Cháy trại giam tại Philippines, 9 tù nhân thiệt mạng

Thứ Sáu, 09/10/2015, 16:30
Trưa 9/10, giới chức Philippines xác nhận, ít nhất 9 tù nhân đã thiệt mạng khi “bà hỏa” ghé thăm một trạm xá trực thuộc một trại giam cấp tỉnh ở nước này.

Vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 8/10 tại phân trại có an ninh nghiêm ngặt nhất thuộc trại giam tỉnh Leyte, cách thủ đô Manila khoảng 520km về phía đông nam. Theo Bộ Tư pháp Philippines, các quản giáo và phạm nhân đã cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi buồng giam khi ngọn lửa bùng lên nhưng họ đã không thể.

Hiện trường vụ cháy.

Bộ trưởng Tư pháp Leilla de Lima cho biết: “Hầu hết những nạn nhân đều được giam trong phòng đặc biệt do có vấn đề về thần kinh hoặc thể chất yếu đuối”, trong đó, “có 5 tù nhân đang điều trị tại trạm xá, 2 tù nhân bị bệnh già, và một tù nhân bị đau mắt”. Bà Lima cho biết thêm rằng: “1 tù nhân vẫn đang mất tích”.

Vụ hỏa hoạn đã kéo dài trong gần 8 giờ, thiêu rụi một khu trại giam, và được khống chế vào lúc 23h ngày 8/10 (giờ địa phương), theo Thanh tra Constantino Pedrosa, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Abuyor nơi đặt trại giam.

Trại giam trên chỉ có sức chứa 500 phạm nhân, tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, lại có tới 1.256 phạm nhân trong trại. Đây là tình trạng phổ biến tại các nhà tù ở Philippines.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cảnh sát Philippines điều tra, làm rõ.

Phạm Trúc
.
.
.