Taliban tấn công trại giam, giải thoát 352 tù nhân

Thứ Hai, 14/09/2015, 16:13

Sáng sớm 14/9, Taliban xác nhận các tay súng của nhóm này đã tấn công vào một nhà tù ở tỉnh Ghanzi, giết hại ít nhất 4 nhân viên an ninh, 7 người khác bị thương và giải thoát cho 352 tù nhân, trong đó có 150 tên là thành viên của nhóm.

Taliban thực hiện vụ tấn công trại giam lần này ở ngoại ô trung tâm thành phố Ghazni, sau những thất bại của chính phủ ở các vùng miền khác nhau trên đất nước Afghanistan và hàng loạt vụ tấn công chết người ở Kabul.

Theo phóng viên Reuteurs có bên ngoài nhà tù ở Ghazni cách phía tây thủ đô Kabul khoảng 120km cho biết, có thấy 2 xác nam giới có thể những đối tượng đánh bom liều chết và một xe ô tô ở công vào  bị bom phá tan nát.

Phó Thống đốc tỉnh Ghanzi, ông Mohammad Ali Ahmadi cho biết, một tay súng đã kích nổ khối thuốc nổ mang theo trên mình tại cổng nhà tù, giúp cho các tay súng còn lại có thể xông vào bên trong. Các tay súng đều mặc đồng phục quân đội và được chuẩn bị tốt.

 Sau vụ việc, cả người phát ngôn Taliban và ông Admadi đều xác nhận 3 trong số những kẻ tấn công đã bị bắn hạ. Phó Thống đốc Admadi không loại trừ khả năng vụ tấn công này được thực hiện do có sự trợ giúp từ bên trong nhà tù.

Khổng Hà- Ngọc Bích
.
.
.