Hơn 60 ngàn ca tử vong, Mỹ mua thêm hàng trăm ngàn túi dựng xác

Thứ Năm, 30/04/2020, 07:21

Chính phủ liên bang Mỹ đã đặt hàng thêm 100 ngàn túi đựng xác trong bối cảnh đại dịch COVID-19 để chuẩn bị cho “tình huống tồi tệ nhất”.

Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua 60 ngàn. Ảnh minh họa. 

Động thái mua số lượng lớn túi đựng thi thể này diễn ra trong bối cảnh số ca tử vong tại Mỹ đã leo lên 60.853 và số ca nhiễm là gần 1.038.000 người, theo số liệu mới nhất của Đại học John Hopkins. Hợp đồng đặt mua túi này được cho là trị giá đến hơn 5 triệu USD, được Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp (FEMA) thực hiện từ hôm 21/4. Một công ty nhỏ ở California dự kiến sẽ giao túi này vào ngày 4/5 tới.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết FEMA cũng đã yêu cầu Bộ này cung cấp 100 ngàn túi đựng thi thể vì mục đích dân sự.

FEMA đã thay thế Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ trong việc ứng phó với đại dịch từ giữa tháng 3, chịu trách nhiệm ký hợp đồng cho những mặt hàng như thiết bị bảo vệ cá nhân, bộ dụng cụ xét nghiệm…

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/4 cũng thừa nhận rằng số người chết vì COVID-19 tại Mỹ sẽ cao hơn dự đoán trước đây. Theo ước tính trước đó của ông Trump, sẽ có khoảng 50 ngàn đến 60 ngàn người tử vong, dựa trên mô hình được đưa ra bởi Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe của Đại học Washington.

Chính quyền Trump hiện nay dự báo rằng số người tử vong sẽ có thể lên đến 70 ngàn. Hiện với số ca tử vong đã lên đến hơn 60 ngàn, con số cuối cùng sẽ đến gần mức 70 ngàn, nếu không muốn nói là cao hơn.

Bất chấp số ca nhiễm và ca tử vong ngày một gia tăng, nhiều bang tại Mỹ, như Georgia, Oklahoma, Alaska, Colorado, Minnesota hay Tennessee, đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Duy Tiến
.
.
.