Hơn 100 ca tử vong một ngày do COVID-19 tại Mỹ, Đệ nhất phu nhân đi xét nghiệm

Thứ Ba, 24/03/2020, 07:18

Trong cuộc họp báo Nhà Trắng ngày 23/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết bà Melania Trump đã làm xét nghiệm virus Corona. Đây là lần đầu tiên ông khẳng định vợ mình xét nghiệm.

Tại cuộc họp báo Nhà Trắng 23/3. Ảnh Getty Images. 

Phó Tổng thống Mike Pence cũng cho biết ông và vợ đã xét nghiệm COVID-19 và kết quả âm tính.

Trước đó, ông Trump còn nhấn mạnh cần “bảo vệ cộng đồng người Mỹ gốc Á”. “Nhiệm vụ quan trọng hiện nay là hoàn toàn bảo vệ cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Mỹ và trên toàn thế giới. Họ là những người tuyệt vời. Và sự lây lan của virus không phải lỗi của họ dưới bất kỳ hình thức nào. Họ đang cộng tác chặt chẽ với chúng ta để vượt qua bệnh dịch. Chúng ta sẽ cùng nhau giành chiến thắng, điều đó rất quan trọng”, ông Trump phát biểu.

Tuyên bố này của ông được đưa ra sau bình luận “virus Trung Quốc” bị nhiều tờ báo của Mỹ lên án.

Ông Trump cũng cho biết ảnh hưởng của virus có thể sẽ còn tồi tệ hơn. “Chúng tôi đang cố gắng làm cho tình hình đỡ tồi tệ đi. Rõ ràng là các con số (người nhiễm và tử vong) đang tăng lên cùng thời gian và sau đó sẽ giảm xuống”.

Tổng thống Mỹ gợi ý rằng hướng dẫn “tự cách ly” quy mô toàn quốc sẽ không kéo dài nhiều tháng và ông đang lên kế hoạch tái khởi động nền kinh tế. Ông Trump nhiều lần nói rằng những biện pháp kiềm chế dịch bệnh được khuyến cáo bởi các cơ quan liên bang sẽ không kéo dài đến ba hay bốn tháng.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hơn 313.000 xét nghiệm virus Corona đã được tiến hành, trong đó, 41.000 trường hợp đã dương tính trở lại.

Trong cuộc họp báo Nhà Trắng ngày 24/3, ông Pence cho biết tất cả các bang và phòng thí nghiệm bệnh viện được yêu cầu báo cáo số lượng các xét nghiệm virus Corona cho Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Trong khi đó, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã tăng hơn 100 ca trong một ngày, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 520 ca. New York dẫn đầu danh sách thiệt hại với 157 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.