Học sinh Hàn Quốc đã góp phần cứu sống hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Thứ Ba, 19/06/2018, 18:01
Học sinh học Trường Tiểu học Gwangju ở tỉnh Nam Jeolla rất ngạc nhiên khi các em nhận được thư từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Báo điện tử Korea Times đưa tin hôm 19-6.

Sau khi học về hội nghị thượng đỉnh liên Triều, các em học sinh lớp 5 đã gửi thư viết tay cho Tổng thống Moon.

Câu chuyện bắt đầu khi giáo viên chủ nhiệm giảng một bài học ngoại khóa có chủ đề “ Hòa bình: Sự khởi đầu mới,” liên quan đến hội nghị thượng đỉnh diễn ra hôm 27-4. 
 
Vào ngày 25-5, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi một lá thư đến lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un dọa hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên vì “thái độ thiếu thân thiện công khai” của Bình Nhưỡng, các em học sinh Hàn Quốc viết thư động viên Tổng thống Moon làm trung gian hòa giải giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Các em học sinh Trưởng Tiểu học Gwangju học bài lịch sử về hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: Korea Times 

Tổng thống Moon gửi thư cho các em vào đúng ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh CHDCND Triều Tiên và Mỹ, ngày 12-6.

Ông viết trong thư: “Cám ơn tất cả các cháu vì lá thư quý báu. Khi ông tổng thống còn là một cậu bé, một tu nữ hiền và đẹp như thiên thần đã chia kẹo cho ông. Ông vẫn nhớ kẹo ngọt như thế nào khi đem chia cho các bạn của mình. Các cháu hãy chia sẻ, giúp đỡ nhau mọi điều nhé. Ông sẽ cố gắng làm cho đất nước trở thành nơi để các cháu có thể thực hiện ước mơ và tầm nhìn."

Thư của Tổng thống Moon gửi học sinh. Ảnh: Korea Times
Trúc Phạm
.
.
.