Hoàng gia Anh "họp khẩn" vì lo ngại khủng hoảng truyền thông?

Thứ Hai, 13/01/2020, 14:17
Cuộc họp nội bộ diễn ra ngày 13-1 theo yêu cầu của nữ hoàng Anh được cho là sẽ đưa ra câu trả lời cuối cùng về tương lai mối quan hệ giữa Hoàng tử Harry và công nương Meghan với Hoàng gia Anh. 
Hoàng gia Anh đã có những dấu hiệu rạn vỡ sau tuyên bố của cặp đôi Harry và Meghan. Ảnh: BBC

Động thái này được đưa ra sau tuyên bố gây sốc hôm 8-1 của Công tước và Công nương sứ Sussex rằng họ sẽ rút lui khỏi vị trí thành viên "cấp cao" của gia đình hoàng gia và sẽ nỗ lực tự chủ về mặt tài chính. 

CNN dẫn nguồn tin hoàng gia Anh cho biết, Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Thái tử Charles được triệu tập đến Sandringham, nhà riêng của Nữ hoàng trong ngày 13-1, còn Công nương Meghan dự kiến tham gia cuộc thảo luận qua điện thoại từ Canada.

Được biết, cuộc gặp hôm nay sẽ là cơ hội để gia đình hoàng gia thảo luận về những đề xuất được đưa ra sau một loạt các cuộc tham vấn giữa các quan chức cung điện hoàng gia và đại diện chính phủ Anh và Canada về nguyện vọng của cặp đôi Meghan và Harry.

Tuy nhiên, một nguồn tin hoàng gia lại nhận định, việc thay đổi vị trí và vai trò của cặp vợ chồng Harry - Meghan trong gia đình hoàng gia đòi hỏi "những cuộc thảo luận phức tạp và chu đáo". "Các bước tiếp theo sẽ được thống nhất tại cuộc gặp", nguồn tin này cho hay.

Mặc dù vậy, nữ hoàng Anh được cho là sẽ giải quyết vấn đề này trong vài ngày chứ không để kéo dài, nhằm tránh những tổn thất không đáng có. Hoàng gia Anh cũng đang lo ngại cặp đôi Harry và Meghan sẽ có thể tung ra cáo buộc tiêu cực nhằm vào hoàng gia nhằm được đáp ứng nguyện vọng "ra riêng", theo BBC.

Trong khi đó, Hoảng tử William đã bày tỏ "nỗi buồn" về sự rạn nứt giữa em trai mình, hoàng tử Harry, với gia đình hoàng gia, khiến tất cả không còn "là một", theo Sunday Times. "Tôi đã bao bọc em trai suốt cả cuộc đời và tôi không thể làm điều đó được nữa. Chúng tôi giờ là những cá thể tách biệt", William nói. 

An Nhiên
.
.
.