Hoả hoạn tại bệnh viện khiến 13 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng

Thứ Sáu, 23/04/2021, 13:48
Có 13 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 3 giờ sáng nay (23/4) tại một bệnh viện ở thành phố Vasai-Virar, gần Mumbai, theo AFP.

"Có 17 bệnh nhân bên trong khi đám cháy bùng phát tại đơn vị chăm sóc tích cực của bệnh viện Vijay Vallabh, trong đó 13 người chết và 4 người đã được chuyển đến các cơ sở khác", quan chức sở cứu hỏa Morrison Khavari cho biết.

Đám cháy đã được dập tắt và nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được điều tra, theo AFP.

Một bệnh nhân mắc COVID-19 được sơ tán khỏi bệnh viện sau vụ cháy sáng 23/4. (Ảnh: Reuters)

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đã tồn tại nhiều yếu kém từ lâu, và đợt bùng phát COVID-19 đã gây ra ​​tình trạng thiếu oxy, thuốc và giường bệnh nghiêm trọng. Đầu tuần này, 22 bệnh nhân mắc COVID-19 đã chết tại một bệnh viện khác do thiếu nguồn cung oxy.

Ngoài ra, 4 bệnh nhân khác cũng đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện tư nhân ở Maharashtra vào đầu tháng 4. Tháng trước, một vụ hỏa hoạn khác tại phòng khám ở Mumbai đã khiến 11 người thiệt mạng.

Những sự cố trên xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ đang trải qua những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất. Chỉ riêng trong tháng này, Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 4 triệu ca nhiễm mới. Hôm 22/4, nước này ghi nhận gần 315.000 ca nhiễm mới, cao hơn bất kỳ quốc gia nào kể từ khi đại dịch bùng phát, nâng tổng số ca nhiễm lên 15,9 triệu và là vùng dịch thứ hai thế giới.

Các đợt dịch mới một phần được cho là do Ấn Độ đã nới lỏng quy định, cho phép tổ chức các sự kiện ngoài trời liên quan đến chính trị và tôn giáo diễn ra những tháng gần đây. Trong đó đáng chú ý là Lễ hội tắm sông Hằng từ tháng 1 đến tuần này với khoảng 25 triệu người theo đạo Hindu tham gia, nhưng hầu hết đều không đeo khẩu trang và không duy trì giãn cách xã hội.

Cao Trung (Theo AFP)
.
.
.