Hiện trường vụ vượt ngục "10 phút" của tên trùm nghiện phim hành động

Thứ Hai, 02/07/2018, 15:27

Sau cuộc vượt ngục táo tợn chỉ vỏn vẹn 10 phút, một cuộc truy lùng khắp nước Pháp đã được tổ chức với hơn 3000 cảnh sát trang bị vũ trang và nhiều thiết bị hiện đại. 

Cảnh sát Pháp cho biết, Faid được sinh ra tại một khu dân cư nhiều vấn đề ở Pháp và là con trai của một gia đình nhập cư người Algeria. Ban đầu, Faid theo một nhóm côn đồ bán ma túy dạo trên phố từ năm 8 tuổi. 

Dần dần, nhận thấy Faid có tố chất và có thể tin tưởng được nên kẻ đứng đầu đã cho phép Faid tham gia các phi vụ vận chuyển cần sa từ Tây Ban Nha vào Pháp, sử dụng những chiếc siêu xe hạng sang.

Chiếc trực thăng được đồng bọn của Faid sử dụng trong vụ vượt ngục được tìm thấy tại Garges-lès-Gonesse, cách nhà tù ở Reau ~60km. 
Faid và 3 đồng bọn bịt mặt bỏ lại chiếc trực thăng ở một vùng ít người qua lại. 
Đây là chiếc Alouette II hạng nhẹ của Pháp, mang số hiệu F-AZYQ. 

Redoine Faid từng cho hay, cuộc đời phạm tội của hắn được lấy cảm hứng từ những bộ phim hành động về vượt ngục và cướp bóc của các băng đảng Mỹ như Point Break (1991), "Heat" (1995) và "Scarface" (1983).

Đặc biệt, trong vụ đột kích một xe an ninh năm 1997, tên trùm buôn cần sa này đã cùng đồng bọn đội những chiếc mặt nạ khúc côn cầu, bắt chước các nhân vật phản diện từ bộ phim "Heat".

Năm 2010, Faid từng tuyên bố từ bỏ con đường tội phạm để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh bởi tên này tin tưởng hắn có mọi tố chất trở thành ngôi sao cho loạt phim như trên. 

Cảnh sát Pháp chuyển Alouette II về để nghiên cứu điều tra vụ việc

Sau khi rời trực thăng, Faid cùng đồng bọn đã sử dụng một chiếc ô tô chờ sẵn để di chuyển. 
Chiếc xe đón Faid cũng được cảnh sát ở bãi đậu xe của trung tâm mua sắc O'Parinor.
Nhà tủ ở Reau, nơi xảy ra vụ vượt ngục thứ 2 của Faid. 
Các cảnh sát đang có mặt tại hiện trường để lần sau dấu tích. 
Đây là lần thứ hai Faid thoát thân thành công, trước đó, vào năm 2013, tên trùm buôn cần sa đã "thổi bay" đường ra của một nhà tủ ở miền Bắc nước này bằng cách sử dụng thuốc nổ. Tuy nhiên sau đó 6 tuần hắn đã bị sa lưới
Faid từng mô tả hắn là leo lên từ đáy của thế giới tội phạm. 
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.