Hơn 90 tù nhân vượt ngục bằng đường hầm ở Brazil

Thứ Sáu, 26/05/2017, 10:02
Ít nhất 91 tù nhân đã trốn khỏi trại giam Parnamirim ở bang Rio Grande do Norte miền Bắc Brazil bằng một đường hầm dài hơn 30m.


Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát Brazil đã xác nhận đây là vụ vượt ngục có quy mô lớn nhất trong lịch sử của bang Rio Grande do Norte. 9 tù nhân đã bị bắt lại trong khi 82 người khác đã biến mất.

Lực lượng quân cảnh Brazil cho biết, có ít nhất 2 xe ô tô và 1 xe máy được nhìn thấy bên ngoài trại giam đã giúp tù nhân bỏ trốn, trong khi đó, nhiều tù nhân đã nhanh chóng thay đổi trang phục tránh bị nhận diện.

Giới chức Brazil bao vây nhà tù Parnamirim sau vụ đào tẩu lịch sử. Ảnh: ITN

Ngay sau khi phát hiện vụ vượt ngục, ban quản lý trại giam đã kêu gọi tăng cường an ninh phía bên ngoài nhà tù. Đây là vụ đào tẩu thứ 2 tại nhà tù này chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng.

Tháng 1-2017, 14 tù nhân bị giam giữ tại đây cũng đã vượt ngục thông qua đường hầm. Vào thời điểm xảy ra vụ vượt ngục, trại giam này đang giam giữ 589 tù nhân, trong khi được thiết kế chỉ để giam giữ 382 tù nhân.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi 56 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù Alcacuz, cũng tại Rio Grande do Norte, sau một trận chiến đẫm máu giữa hai băng nhóm phía sau song sắt, 26 người đã thiệt mạng vì vụ ẩu đả.

Với 622.000 người bị bắt giữ theo con số của Bộ Tư pháp Brazil, quốc gia Nam Mỹ này là nước có số tù nhân lớn thứ tư thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Cuộc khủng hoảng trại giam tại khu vực phía Bắc Brazil, giáp Peru và Colombia là vấn đề gây đau đầu đối với Chính phủ nước này. Đây cũng là khu vực trọng yếu trong đường dây buôn bán ma túy từ Nam Mỹ sang châu Âu.

Phùng Nguyễn
.
.
.