Hệ thống tác chiến điện tử của Nga ở Syria lập công lớn

Thứ Hai, 03/02/2020, 12:08
Các hệ thống tác chiến điện tử được Nga triển khai đến Syria đã bảo vệ căn cứ không quân Hmeymim khỏi các đòn tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của quân phiến loạn.

Radar của hệ thống tác chiến Krasukha của Nga. Ảnh: TASS

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2-2 phát thông cáo cho biết căn cứ không quân Hmeymim của nước này đặt tại tỉnh Latakia của Syria đã bị tấn công trong đêm, song các hệ thống phòng thủ tại chỗ đã được kích hoạt để ngăn chặn đòn đột kích, theo TASS.

"Lúc 23h ngày 1-2 (giờ Moscow), các phương tiện kiểm soát không phận Hmeymim đã phát hiện các thiết bị không người lái phóng đi từ hướng Idlib, nơi đang nằm trong tầm kiểm soát của các nhóm vũ trang bất hợp pháp", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Tuy nhiên, không như những lần khác, Nga không mất quả đạn nào trong đợt tấn công này. "Các hệ thống tác chiến điện tử của căn cứ đã đánh chặn và vô hiệu hóa toàn bộ UAV bằng cách làm nhiễu hệ thống kiểm soát của chúng", thông báo viết.

Không có thương vong hay thiệt hại được ghi nhận ở căn cứ sau vụ tấn công và Hmeymim hiện thời đã vận hành bình thường. Cùng ngày, các nguồn tin Trung Đông nói rằng máy bay Nga đã xuất kích từ Hmeymim để trả đũa các tay súng cực đoan.

Sân bay quân sự Hmeymim hiện là nơi đồn trú của 30 máy bay quân sự như tiêm kích Su-35S, tiêm kích bom Su-34, cường kích Su-25, trực thăng Mi-35 phục vụ chiến dịch chống khủng bố ở Syria mà Nga khởi động từ tháng 9-2015 theo đề nghị của chính quyền ở Damascus.

Thiện Minh
.
.
.