Amazon cán đích "đế chế" nghìn tỷ USD

Thứ Tư, 05/09/2018, 19:27
Tiếp bước gã khổng lồ Apple, Amazon trở thành công ty công nghệ niêm yết công khai thứ 2 tại Mỹ được định giá vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD.

Mới đây, phiên giao dịch ngày 4-9 đã trở thành dấu mốc lịch sử của Amazon khi giá trị cổ phiếu của công ty đạt mức cao nhất là 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp giá trị vốn hóa của doanh nghiệp cán mốc 1.000 tỷ USD, chỉ một tháng sau Apple. 

Với việc chiếm khoảng 50% thị trường bán lẻ trực tuyến, Amazon hiện đang thống trị thị trường bán lẻ trực tuyến toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. 

Cùng với lĩnh vực bán lẻ đem lại phần lớn lợi nhuận và thu hút các nhà đầu tư Phố Wall, Amazon còn đa dạng hóa việc bán hàng và kiếm lợi nhuận từ rất nhiều các dịch vụ khác, như dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng hay các dịch vụ đăng ký trả phí như Amazon Prime và doanh thu từ quảng cáo.

Hiện nay Amazon cũng đang chuyển hướng sang phát triển kinh doanh bán hàng tạp phẩm, một lĩnh vực đầy hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận "khủng" cho công ty này.

Với việc đạt cột mốc nghìn tỷ, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 166 tỷ USD. 

Amazon ra đời năm 1994 như một cửa hàng sách trực tuyến bởi Jeff Bezos. Website Amazon được tạo ra từ garage của Jeff Bezos ở Washington. Ban đầu, ông chỉ đầu tư 40.000 USD vào Amazon để bắt đầu có thể duy trì dịch vụ đặt, bán và chuyển sách tới 48 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Mãi đến tháng 7/1995, cuốn sách đầu tiên từ Amazon mới được bán ra và phần còn lại đã trở thành lịch sử. Đến nay, bên cạnh thương mại điện tử, Amazon còn dấn thân vào nhiều ngành thương mại - dịch vụ khác và giới đầu tư nhận định chính danh mục sản phẩm - dịch vụ đa dạng này là một nhân tố thúc đẩy giá trị của Amazon.
Đ.Trung
.
.
.