Hàng ngàn người nổi tiếng ở Anh bị lộ thông tin cá nhân

Chủ Nhật, 29/12/2019, 12:49

Chính phủ Anh ngày 28-12 đã phải lên tiếng xin lỗi vì lỡ công bố danh sách của 1.000 người nổi tiếng, trong đó một vài người bị lộ cả thông tin cá nhân, địa chỉ.

Sir Elton John tiếp tục được vinh danh trong năm 2020. Ảnh Getty Images. 

“Vinh danh Năm mới 2020” là danh sách công nhận những thành tựu và đóng góp xã hội của công dân tại Anh thông qua việc trao tặng hơn 1.000 danh hiệu, trong đó có cả danh hiệu Hiệp sĩ cao quý.

Những người có tên trong danh sách năm 2020, được công bố hôm 27-12, bao gồm huyền thoại âm nhạc Anh quốc Elton John, nữ ca sĩ Olivia Newton-John và đạo diễn Sam Mendes (người được nhận danh hiệu Hiệp sĩ).

Văn phòng Nội các Anh cho biết trong một tuyên bố rằng những thông tin cá nhân sẽ được xóa trong thời gian sớm nhất, đồng thời, lên tiếng xin lỗi những người bị ảnh hưởng và hứa điều tra về nguyên nhân của vụ lộ thông tin này.

Văn phòng cho biết thêm rằng họ đang liên hệ với những người bị tiết lộ địa chỉ.

Big Brother, một nhóm hoạt động vì bảo mật của Anh, đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân của người đứng đầu của mình, Silkie Carlo, rằng vụ lộ lọt thông tin cá nhân này là “không thể tha thứ” và rằng chính phủ “không nắm bắt được quy tắc cơ bản về bảo vệ dữ liệu”.

Duy Tiến
.
.
.