Hàn Quốc thành lập đơn vị theo dõi tên lửa Triều Tiên

Thứ Sáu, 01/12/2017, 16:15
Yonhap đưa tin lực lượng Không quân Hàn Quốc ngày 1-12 tuyên bố thành lập một đơn vị tình báo (ISR) với nhiệm vụ theo dõi, tình báo và trinh sát trên không nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Lực lượng này được giao nhiệm vụ phối hợp với Mỹ giám sát các hoạt động có liên quan đến Bình Nhưỡng trong suốt 24/24 giờ.

Khu vực hoạt động chính của đơn vị này là trên bán đảo Triều Tiên.

Ảnh minh họa. Ảnh: NK News

Theo thông tin từ lực lượng không quân nước này, đơn vị mới đồng thời có trách nhiệm thu thập và phân tích các thông tin có liên quan đến hoạt động trên không của quân đội Hàn Quốc.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực để phát hiện mọi dấu hiệu tấn công và đe dọa từ Bình Nhưỡng", Đại tá Kang Yoon-seok, chỉ huy đơn vị mới, tuyên bố.

Theo kế hoạch, Không quân Hàn Quốc sẽ đưa vào sử dụng 2 máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk trong năm tới theo một thỏa thuận ký năm 2014 với Mỹ, hai chiếc tiếp theo sẽ được đưa vào sử dụng năm 2019.

Đơn vị mới cũng sẽ có nhiệm vụ vận hành các loại thiết bị này thay thế phi đội tình báo chiến thuật số 37.

Hàn Quốc lâu nay vẫn nỗ lực nâng cao khả năng hoạt động trong lĩnh vực tình báo trên không bởi đây là một trong những điều kiện tiên quyết nhằm đẩy nhanh việc tiếp nhận quyền chỉ huy tác chiến thời chiến từ lực lượng Mỹ.

Lam Ninh (theo YH)
.
.
.