Hàn Quốc tăng thêm hơn 300 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong một đêm

Thứ Năm, 27/02/2020, 08:47
Yonhap sáng 27/2 cập nhật, số bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) tai Hàn Quốc đã tăng lên 1.595 người, thêm 334 ca nhiễm mới so với chiều trước đó, trong bối cảnh hàng trăm nghìn người Hàn Quốc đồng loạt ký đơn yêu cầu luận tội Tổng thống.

Đường phố Hàn Quốc vắng lặng vì đại dịch. Ảnh: Yonhap

Đại dịch COVID-19 đang từng ngày lan rộng tại xứ sở kim chi, cướp đi mạng sống của 12 công dân nước này và khiến hơn 1.500 người lây nhiễm tính đến ngày 27/2.

Đúng như các chuyên gia dự đoán, 307 trong tổng số 334 ca nhiễm mới được phát hiện tại thành phố Daegu và có liên quan tới một nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Nhiều thành phố và tỉnh tại Hàn Quốc cũng đưa ra những thống kê lây nhiễm mới, với thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận tại thủ đô Seoul, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết. 

Con số thống kê với lượng người nhiễm tăng lên từng ngày đã gây nên nỗi lo lắng, hoang mang trong lòng người dân Hàn Quốc. Nhất là khi các chuyên gia dự báo số lượng ca nhiễm sẽ còn tăng lên khi hơn 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa được xét nghiệm.

Trong một diễn biến có liên quan, một kiến nghị thư yêu cầu luận tội Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã xuất hiện trên website của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc và nhận được hơn 730.000 chữ ký ủng hộ, Straits Times đưa tin. 

Kiến nghị chỉ trích cách mà chính phủ của ông Moon đã phản ứng sai lầm trước dịch bệnh, trong đó gồm không cấm tất cả du khách đến từ Trung Quốc nhập cảnh, gián tiếp đưa "mầm bệnh" từ ổ dịch vào trong nước.

Bên cạnh đó, người dân còn kiến nghị tình trạng thiếu khẩu trang trong nước. "Dù Hàn Quốc thiếu khẩu trang, Tổng thống Moon vẫn cung cấp cho Trung Quốc ba triệu khẩu trang và không đưa ra bất kỳ biện pháp nào để đối phó với việc khẩu trang tăng giá", một bình luận đề cập.

An Nhiên
.
.
.