Hàn Quốc lần đầu tiên bắt người nước ngoài vi phạm lệnh cách ly

Thứ Năm, 21/05/2020, 18:53
Ngày 21/5, cảnh sát Hàn Quốc lần đầu tiến hành bắt giữ một công dân nước ngoài vì vi phạm quy định cách ly 14 ngày, trong bối cảnh lo ngại về một làn sóng bùng phát dịch COVID-19 mới tại quốc gia này, theo Reuters.


Theo đó, người bị bắt giữ là một nam thanh niên 23 tuổi, quốc tịch Nhật Bản. Trước đó, Hàn Quốc cũng đã tiến hành bắt giữ 4 công dân nước này, trong đó có 2 người từ Seoul, một quan chức cảnh sát ở quận Seodaemun cho biết.

Nam thanh niên Nhật Bản nhập cảnh vào Hàn Quốc hôm 2/5 với thị thực làm việc, sau đó được xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính. Theo quy định bắt buộc, người này phải tự cách ly trong hai tuần, nhưng anh ta đã đi tới các nhà hàng, quán cà phê trong thời gian này.

Các nhân viên cảnh sát bảo vệ một viện điều dưỡng tại thành phố Daegu ngày 18/3. Ảnh: Yonhap 

Theo cảnh sát địa phương, nam thanh niên này hiện đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát và sẽ sớm được chuyển tới trại giam, cũng như phải hầu toà trong thời gian tới.

Vào cuối tháng 3, Bộ Y tế Hàn Quốc đã ra thông báo về việc sẽ trục xuất hoặc bắt giữ những người nước ngoài và công dân Hàn Quốc nếu họ vi phạm các quy định cách ly, trong bối cảnh nước này đang siết chặt kiểm dịch vì lo ngại về làn sóng bùng phát dịch mới sau vụ lây nhiễm tại khu Itaewon vừa qua.

Các trường học tại Hàn Quốc đã được mở cửa trở lại từ ngày 20/5 sau nhiều lần trì hoãn vì COVID-19. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, 75 trường trung học ở thành phố Incheon, Hàn Quốc đã phải tiếp tục đóng cửa vì phát hiện 2 học sinh mắc COVID-19.

Tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 11.122 ca nhiễm và 264 ca tử vong vì COVID-19, theo Reuters.

Cao Trung
.
.
.