Hàn Quốc giãn cách xã hội đến hết Tết Nguyên đán

Chủ Nhật, 31/01/2021, 17:19
Hàn Quốc sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách trên toàn quốc đến hết kì nghỉ Tết Nguyên đán nhằm phòng chống dịch COVID-19, vào thời điểm các cụm dịch mới tiếp tục xuất hiện tại nước này, Reuters ngày 31/1 đưa tin.

Các cụm dịch COVID-19 mới lại tiếp tục xuất hiện tại Hàn Quốc sau nhiều ngày kìm đà dịch hiệu quả. Ảnh: Reuters

"Quyết định này không hề dễ dàng", Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun chia sẻ trong cuộc họp nội bộ ngày 31/1, theo đó nhấn mạnh kế hoạch của chính phủ nhằm mở rộng các mức và tiêu chuẩn phòng chống virus SAR-CoV-2  sẽ kéo dài cho đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

"Làn sóng COVID-19 lần thứ 3, tưởng như đã tạm thời chậm lại, lại một lần nữa đe dọa cuộc sống hàng ngày của chúng ta, sau các đợt lây nhiễm theo cụm từ các cơ sở đào tạo giáo hội", ông cho biết.

Thông báo này của chính phủ Hàn Quốc đã làm tiêu tan các hi vọng nới lỏng các quy định giãn cách ngặt nghèo đang được áp dụng, bao gồm lệnh giới nghiêm đối với các nhà hàng và lệnh cấm tụ tập trên 4 người được triển khai từ đầu tháng 12 năm ngoái.

Song, các cơ sở y tế buộc phải duy trì các biện pháp hạn chế, sau khi một đợt bùng phát mới quy mô lớn đã xuất hiện ở các trường đào tạo giáo hội trên khắp cả nước vào tuần trước, đảo ngược xu thế sụt giảm ca nhiễm mà Hàn Quốc ghi nhận trong nhiều ngày. 

Thủ tướng Hàn Quốc cũng cho biết, khoảng 117.000 liều vaccine của Pfizer, đủ để tiêm chủng cho khoảng 60.000 người, sẽ được nhập đủ vào đầu tháng 2 tới thông qua chương trình phân phối toàn cầu COVAX.

AstraZeneca cũng sẽ sản xuất lượng vaccine đủ cho khoảng 300.000 người Hàn Quốc trong lô vaccine đầu tiên nhập khẩu kể từ tháng 2 tới cũng thông qua chương trình COVAX, theo Thủ tướng Chung Sye-kyun.

An Nhiên
.
.
.