Hàn Quốc điều chiến đấu cơ hộ tống may bay ném bom Tu-95 Nga

Thứ Bảy, 14/07/2018, 11:58
Hàn Quốc đã điều dàn chiến đấu cơ tới hộ tống 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga khi chúng bay qua Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc.

Yonhap ngày 14-7 dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết một số tiêm kích của nước này đã được điều động để hộ tống 2 máy bay ném bom của Nga bay gần không phận.

Oanh tạc cơ Tu-95 và chiến đấu cơ Su-35 của quân đội Nga. Ảnh: Sina

"Quân đội đã nhanh chóng cho chiến đấu cơ tiến hành những biện pháp chiến lược bình thường, dàn đội hình để phản ứng và đưa ra cảnh báo đối với các máy bay Nga tiến vào vùng ADIZ của Hàn Quốc", JCS thông báo.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo nhấn mạnh máy bay Tu-95 được yểm trợ bởi tiêm kích đa năng Su-35 của nước này đã thực hiện các chuyến bay tuần tra thường xuyên trên vùng biển quốc tế  gần Nhật Bản và vùng biển phía Đông Thái Bình Dương.

Quân đội Nga xác nhận các máy bay của nước này được hộ tống bởi tiêm kích F-15, F-16 của Hàn Quốc và chiến đấu cơ F-2A của Nhật Bản "tại một vài chặng trong cuộc hành trình".

Tu-95 là một trong những máy bay ném bom chiến lược lâu đời nhất của Không quân Nga, được đưa vào phục vụ từ năm 1956. Ngoài các nhiệm vụ oanh kích, Tu-95 là loại máy bay chủ lực trong các hoạt động tuần tra của Moscow.

Thiện Nhân
.
.
.