Phiến quân Syria bắn trúng chiến đấu cơ của quân đội chính phủ

Thứ Ba, 26/06/2018, 15:13
Các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Daraa ở Tây Nam Syria tuyên bố bắn rơi một chiến đấu cơ MiG-23 của quân đội chính phủ trong lúc giao tranh tăng nhiệt.

Al Masdar News ngày 26-6 đưa tin, các tay súng Hồi giáo cực đoan tại tỉnh Deraa, Syria ngày vừa tuyên bố bắn hạ một tiêm kích Mig-23 của quân đội chính phủ bằng pháo phòng không 23 mm khi máy bay đang không kích nhằm nhóm này tại thị trấn Busra al-Harir phía Đông Bắc.

Một chiếc MiG-23 của quân đội Syria. Ảnh: The Avionist

Một nguồn tin quân sự Syria xác nhận một máy bay của nước này bị tấn công song bác tin nó đã rơi. "Một chiếc MiG-23 của quân đội Syria đã bị tấn công khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Đông Bắc Daraa. Máy bay bị hư hại nặng nhưng phi công đã quay trở về và hạ cánh an toàn", nguồn tin khẳng định.

Quân đội Syria trong tuần qua đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan và Cao nguyên Golan. Damascus nhấn mạnh họ sẽ không khoan nhượng trong cuộc chiến chống lại các phần tử cực đoan muốn chia cắt đất nước.

Nga cho biết quân đội Syria đã liên thủ cùng các tay súng thuộc nhóm Quân đội Syria tự do (FSA), do Mỹ hậu thuẫn, đẩy lùi cả ngàn cuộc tấn công do khủng bố al-Nursa thân al-Qaeda tiến hành ở vùng giảm căng thẳng phía Tây Nam nước này.


Thiện Minh
.
.
.