Hạm đội Biển Bắc đã bảo vệ hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ như thế nào?

Thứ Tư, 18/07/2018, 12:48

Hội nghị thượng đỉnh Vladimir Putin-Donald Trump ở Helsinki đã được tổ chức dưới sự bảo vệ của Hạm đội Biển Bắc Hải quân Nga.

 “Các lực lượng Hạm đội Biển Bắc đang chuẩn bị tham gia diễu binh ở Saint Petersburg không đi qua eo biển quốc tế  . Thay vào đó, các tàu chiến thả neo gần vùng biển Phần Lan. Cuộc diễu binh với sự tham gia của các tàu ngầm hạt nhân và tàu tên lửa tuần dương của Nga sẽ được tổ chức sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump," Báo Pravda hôm 17-7 dẫn nguồn tin kênh truyền truyền thông Phần Lan Vrungel.

 “Các tàu chiến Nga đã thả neo ngoài khơi bờ biển Phần Lan," nhiều người dân quốc gia châu Âu viết trên mạng xã hội khi họ đang theo dõi các tàu chiến có sự trợ giúp từ dịch vụ đặc biệt.

Hạm đội Biển Bắc lực lượng âm thầm bảo vệ an toàn cho hội nghị thượng đỉnh Putin-Trump diễn ra ở Phần Lan. Ảnh: Vrungel

"Người Mỹ cho biết cách tốt nhất để tổ chức hội đàm là bạn cần phải có tàu sân bay bảo vệ sự kiện. Tổng thống Donald Trump đã thực hiện điều đó khi ông tổ chức họp thượng đỉnh với lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Kim Jong-un. Tất nhiên rồi, ông Putin có tàu sân bay riêng đang trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ,” một nguồn tin khác cho biết, trong khi xác nhận các tàu chiến bao gồm một tàu tuần dương tên lửa hành trình và một tàu ngầm hạt nhân hạng nặng.

Đáng chú ý tàu tuần dương Varyag và tàu chống tàu ngầm hạng nặng Đô đốc Shaposhnikv đã tham gia bảo vệ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Brisbane, khi đó Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng nhận một con gấu koala như một món quà ngoại giao từ Tổng thống Nga Putin.

Các tàu chiến Nga cũng lặng lẽ tháp tùng các quan chức cấp cao tham dự hội nghị thượng đỉnh OPEC ở Singapore vào năm 2009.

Toại Khanh
.
.
.