Hải quân Trung Quốc tập trận phô diễn sức mạnh trước Mỹ và Triều Tiên

Thứ Bảy, 09/12/2017, 10:22
Quân đội Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận của trên biển được thiết kế nhằm chứng minh khả năng chống tên lửa và khả năng phản ứng khẩn cấp của hải quân.

Tờ South China Morning Post đưa tin Hải quân Trung Quốc hôm 7-12 đã điều hơn 40 tàu chiến tới tham gia một cuộc tập trận lớn trên biển Hoa Đông.

Đây được đánh giá là một cuộc tập trận phô diễn sức mạnh trước Mỹ và CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang ở mức cao.

Phi công Trung Quốc sẵn sàng cho một cuộc tập trận. Ảnh: Quân đội Trung Quốc

Các tàu của các Hạm đội Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải đã chứng tỏ khả năng chống tên lửa và khả năng phản ứng khẩn cấp của hải quân trong "điều kiện thời tiết bất thường" trong cuộc tập trận này, quân đội Trung Quốc cho biết.

Các chuyên gia quân sự nhận định những cuộc tập trận trên không và trên biển chính là bằng chứng chứng minh sự sãn sàng chiến đấu của tất cả các sư đoàn của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Trước đó, phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Shen Jinke ngày 4-12 cho biết các máy bay của nước này gần đây cũng tham gia cuộc tập trận trên biển Hoàng Hải và Hoa Đông ngay gần bán đảo Triều Tiên và nhấn mạnh việc sử dụng “các tuyến đường và khu vực chưa từng bay qua trước đây”.

Người phát ngôn Không quân Trung Quốc không nói rõ thời điểm mà cuộc tập trận diễn ra, song thời gian tuyên bố lại trùng hợp với thời điểm cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trên không bắt đầu.

South China Morning Post trích lời ông Tống Trung Bình, nguyên giảng viên Pháo binh 2 - Lực lượng tên lửa chiến lược của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho rằng cuộc tập trận trên phản ánh quyết tâm thúc đẩy năng lực chống tên lửa ở cả trên đất liền và trên biển của Trung Quốc.

Đồng thời cũng thể hiện mong muốn của Trung Quốc trong việc thử năng lực phòng thủ tên lửa hải quân.

An Nhiên (Theo SCMP)
.
.
.