Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

Chủ Nhật, 25/10/2015, 14:29
Hôm nay (25/10), Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên gần biên giới biển tranh chấp, nơi hải quân hai bên từng có những cuộc đọ súng gây chết người trong quá khứ, cả Seoul và Bình Nhưỡng đều xác nhận thông tin này.

Vụ nổ súng xảy ra trong thời gian cả hai bên đồng tổ chức đoàn tụ cho những gia đình bị li tán vì chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) theo một thỏa thuận ký hồi tháng 8, kết thúc bế tắc trước đó và kêu gọi cải thiện quan hệ liên Triều.

Hàn Quốc đã bắn cảnh báo một tàu tuần tra Triều Tiên hôm 24/10.
Trong quá khứ, Triều Tiên-Hàn Quốc từng đụng độ hải quân làm hàng chục thủy thủ của cả 2 bên thiệt mạng.

Hải quân Hàn Quốc đã bắn vài phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tra Triều Tiên dọc theo hải giới đang có tranh chấp giữa hai miền vào hôm qua, buộc con tàu phải rút lui, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu danh tính cho biết.

Quan chức này xác thực phía Triều Tiên không bắn trả hoặc thực hiện hành động khác.

Một người phát ngôn quân đội Triều Tiên cho biết, phía Hàn Quốc đã bắn vào tàu của Bình Nhưỡng khi tàu này đang thực hiện công tác tuần tra như thường lệ và gọi đó là một “hành động khiêu khích nghiêm trọng”, cảnh báo hành động như vậy có thể châm ngòi cho đối đầu quân sự và tái gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.