Hai quả bom nổ trong cuộc thi đấm bốc, hơn 30 người bị thương

Thứ Năm, 29/12/2016, 15:42

Hai quả bom bất ngờ phát nổ rạng sáng 29-12 khi cuộc thi đấm bốc đang diễn ra tại thị trấn Hilonngos, tỉnh Leyte, Philippines đã khiến ít nhất 32 người tham gia bị thương nặng.

16 nhạn nhân bị thương được đưa đến các bệnh biện khác nhau trong khi những người còn lại đề nghị được về nhà để tự điều trị sau hậu quả của vụ nổ kép, chuyên viên điều tra Jenyzen Enciso cho biết.

Bà Enciso đồng thời tiết lộ, tại hiện trường vụ nổ, Cảnh sát thu giữ được một thiết bị nổ với kích thước 81mm và một điện thoại di động có khả năng kích nổ.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: CNN
Cảnh sát và cứu hộ được điều động đến khu vực vụ nổ xảy ra. Ảnh: Twitter

Được biết, vụ nổ xảy ra tại một trận thi đấu đấm bốc nằm trong khuôn khổ lễ hội thường niên của Công giáo La Mã. Khu vực này có sức chứa lên tới 500 khán giả và khá gần với sở cảnh sát. Trong số 32 người bị thương còn có 10 trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 15 tuổi.

Những người bị thương được đưa vào bệnh viện. Ảnh: CNN
Phần lớn các nạn nhân đều bị thương ở chân. Ảnh: Facebook

Simborio, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, hai quả bom nổ cách nhau chưa đầy 1 phút. Hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Cảnh sát Philippines đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm tung tích của kẻ tấn công.

An ninh Philippines đang được đặt trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh các cuộc tấn công và khủng bố liên tục xảy ra ở phía Nam của đất nước, nơi các phần tử Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf đang hoạt động, với mục tiêu là thủ đô Manila và các đô thị khác.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.