Đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 30 binh sĩ thiệt mạng

Chủ Nhật, 18/12/2016, 14:13

Một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 30 binh sĩ tại thành phố cảng Aden miền Nam Yemen vào 18-12, chỉ một tuần sau cuộc tấn công của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khiến 50 binh sĩ tử vong. 

Các quan chức và nhân viên y tế cho biết, các binh sĩ đang xếp hàng để nhận tiền lương tại một căn cứ quân sự ở quận Khor Maksar khi kẻ đánh bom tự sát tấn công.

Kẻ đánh bom được cho là đã cố tình trà trộn vào nhóm binh sĩ và giả vờ là một binh sĩ đợi nhận lương trước khi thực hiện hành vi tự sát của mình.

Binh sĩ và người dân hoảng loạn bởi vụ đánh bom tự sát. Ảnh: APP
Xác các nạn nhân nằm la liệt sau vụ nổ. Ảnh: Twitter

Aden hiện đang được quốc tế công nhận là thủ đô tạm thời của chính phủ lưu vong Yemen. Chính phủ Yemen đã nỗ lực nhằm thiết lập kiểm soát đất nước trong bối cảnh hàng chục cuộc tấn công quân sự nổ ra chống lại lực lượng nhà nước.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Abedrabbo Mansour Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Liên quân khu vực, do Saudi Arabia đứng đầu, đã tiến hành các cuộc không kích từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015 để truy quét lực lượng Houthi. Trong thời gian đó, nhiều thỏa thuận ngừng bắn cũng như các kế hoạch đàm phán đã thất bại.

Lợi dụng tình hình bất ổn, nhánh al-Qaeda tại Bán đảo Arab (AQAP) và IS đã tìm cách mở rộng địa bàn tại Yemen.

An Nhiên
.
.
.