Hai người thiệt mạng vì ăn pho mát từ sữa

Thứ Bảy, 11/03/2017, 14:09
Hai người Mỹ đã thiệt mạng sau khi sử dụng sản phẩm pho mát làm từ sữa nguyên chất nhiễm khuẩn Listeria.

NYTimes hôm 11-3 đưa tin cho biết sản phẩm sữa của công ty Vulto Creamery sản xuất tại Walton, New York đã được xác định nhiễm khuẩn Listeria khiến 6 người New York phải nhập viện và hai người sau đó đã tử vong.

Listeria, một loại khuẩn đường ruột tồn tại trong các sản phẩm sữa nguyên chất, trong nhiều tháng quá đã được giới chức y tế Mỹ cảnh báo là nguyên nhân cho nhiều bệnh đường ruột, đặc biệt ở trẻ em và người cao tuổi.

Loại pho mát gây chết người. Ảnh: NYTimes

"Listeria sẽ chỉ gây sốt nhẹ hoặc nhức đầu cho người khoẻ mạnh nhưng lại có thể gây tử vong, thai chết lưu và nhiễm trùng thai nhi ở phụ nữ có thai", NYTimes dẫn lời một quan chức y tế New York cho hay.

Vụ việc, theo các chuyên gia, một lần nữa dấy lên tranh cãi giữa những người ủng hộ sữa nguyên chất (không được tiệt trùng) và những người ủng hộ sử dụng sữa đã tiệt trùng.

Cụ thể, tại Mỹ, những người ủng hộ sữa nguyên chất cho rằng nó là tốt cho sức khoẻ đường ruột và hệ miễn dịch đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc chính quyền nhiều bang cấm bán loại sản phẩm này.

Tuy nhiên, giới chức y tế Mỹ lại khẳng định tất cả dinh dưỡng từ sữa sẽ vẫn còn nguyên vẹn khi được khử trùng bằng Phương pháp Pasteur.

Hiện một cuộc điều tra đang nghiêm túc hơn đang được tiến hành.

P.N.
.
.
.