Họa sĩ nổi tiếng người Mỹ Mark Cooper hội ngộ với các nghệ sỹ Việt Nam

Thứ Tư, 23/12/2015, 19:40
Nhân 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Mỹ, Mark Cooper - hoạ sĩ và nghệ sỹ điêu khắc, sắp đặt nổi tiếng người Mỹ sẽ kết hợp với các nghệ sỹ tại Hà Nội thực hiện chương trình giao lưu, hợp tác nghệ thuật: Trao đổi và hợp tác trong sáng tạo nghệ thuật và triển lãm nhóm trưng bày các sáng tác, kết quả của công việc hợp tác.

Mark Cooper được biết đến với những tác phẩm làm từ composite, giấy dó, màu vẽ, bản in, ảnh… Nhiều tác phẩm của ông có sự “cộng hưởng” với các hoạ tiết từ nhiều nước và còn là sự “gặp gỡ” nhiều loại kỹ thuật và chất liệu. Ông đã thực hiện những tác phẩm lớn mang tính cộng đồng, đón nhận những người muốn tham gia sáng tạo, từ trẻ em đến các sinh viên và cả các bệnh nhân. Các cuộc “hội tụ ý tưởng” ấy đã được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật Boston, Học viện Nghệ thuật đương đại tại Boston, Đại học Harvard, Samsøñ Gallery Boston...

Họa sĩ nổi tiếng người Mỹ Mark Cooper.

Tham dự sáng tác và trưng bày triển lãm với Mark Cooper tại Hà Nội lần này có nhiều nghệ sỹ Việt Nam: Nguyễn Kim Duy (nghệ sỹ Thị giác & Ý niệm), Lại Thị Diệu Hà (nghệ sỹ Thị giác, Trình diễn & Ý niệm), Chu Thị Thúy Quỳnh (nghệ sỹ đồ họa & thiết kế), Vũ Thảo (nhà thiết kế thời trang), Nguyễn Thùy Trang, (nghệ sỹ Thị giác), Trần Thị Thu (Nghệ sỹ Thị giác), Lê Thúy (họa sỹ).

Mark Cooper cũng sẽ cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam thực hiện tác phẩm bằng nhiều loại chất liệu, kỹ thuật: Lương Văn Việt (các giá đựng đồ làm ở hình thức điêu khắc gỗ), Vũ Đức Hiếu, Trịnh Vũ Hiếu, Trần Thị Thu (gốm nghệ thuật), nghệ nhân Nguyễn Văn Hải ở Nam Định (đúc đồng), nghệ nhân thêu Nguyễn Thế Dụ & Nguyễn Thị Líu ở Hà Nội (thêu), nghệ nhân Nguyễn Đăng Hoàng ở Huế (làm diều), gia đình họa sỹ Đặng Xuân Hòa, họa sỹ Lê Huy Tiếp, Trần Thị Thu (sáng tác tranh).

Triển lãm nhóm mang tên Yu Yu Vietnam Xanh sẽ khai mạc tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam vào 18h ngày 28-12-2015 và kéo dài đến ngày 9-1-2016. Kết thúc triển lãm, một phần các tác phẩm sẽ được chuyển sang giới thiệu tại các sự kiện nghệ thuật ở Kansas, Boston (Mỹ) và Bắc Kinh (Trung Quốc).

Họa sĩ Mark Cooper và các họa sĩ Việt Nam chuẩn bị cho cuộc hội ngộ về nghệ thuật:

Dạ Miên
.
.
.