Hai máy bay rơi xuống núi ở Thụy Sĩ, nhiều người chết

Chủ Nhật, 05/08/2018, 10:26

Một máy bay hạng nhẹ hôm 4-8 đã rơi xuống một khu rừng ở miền Trung Thụy Sĩ, làm chết toàn bộ một gia đình có 4 người, đang bay đến Pháp, cảnh sát cho biết.


Cảnh sát tỉnh Nidwalden xác nhận máy bay rơi vào sáng 4-8 gần thành phố Hergiswil, nằm ven hồ Lucerne dưới chân núi Pilatus. Chính quyền địa phương điều động một trực thăng đến dập lửa trước khi các cán bộ cứu nạn có thể tiếp cận hiện trường. Hiện chưa rõ thông tin vụ tai nạn hàng không đang được điều tra.

Cảnh sát sau đó thông báo các nạn nhân là một cặp vợ chồng cùng với 2 con của họ, đi trên máy bay cất cánh chưa đầy 20 phút trước đó từ sân bay ở Kaegiswil và đến Pháp, Thông tấn AP đưa tin.

Hiện nguyên nhân của hai vụ rơi máy bay đang được điều tra. Ảnh: AP

Trong một vụ tai nạn khác cũng xảy ra hôm qua, cảnh sát ở tỉnh Graubuenden cho biết một máy bay hạng nhẹ đã rơi xuống núi Piz Segnas nằm phía trên khu du lịch nghỉ dưỡng Flims dưới chân dãy núi Alpine.

Hiện chưa có thông tin về thương vong, nhưng cảnh sát cho biết hiện trường vụ tai nạn cao hơn mực nước biển 2.540m. Nguyên nhân vụ tai nạn cũng đang được điều tra.

Ju-Air, một công ty Thụy Sĩ chuyên cung cấp các chuyến bay bằng chuyên cơ Junker Ju-52 thông báo trên trang web rằng một máy bay của doanh nghiệp gặp nạn hôm 4-8 nhưng không cho biết thêm thông tin, theo AP.

Phạm Trúc
.
.
.