Hai kẻ tình nghi sát hại ông Kim Jong-nam đang lẩn trốn tại Malaysia

Thứ Tư, 15/02/2017, 15:59

Cảnh sát nước này tin rằng hay người phu nữ châu Á bị tình nghi là kẻ đã ra tay sát hại ông Kim Jong-nam - anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vẫn còn sống và đang ẩn nấp trên lãnh thổ Malaysia.

Thông tin này được tiết lộ bởi một nghị sĩ Hàn Quốc qua cuộc trò chuyện cá nhân với một sĩ quan tình báo Malaysia.

Phía Hàn Quốc chính thức xác nhận người đàn ông đã chết ở Malaysia hôm 14-2 vừa qua là ông Kim Jong-nam, dựa trên những thước phim quay cận cảnh và các hình ảnh trên hộ chiếu CHDCND Triều Tiên của ông.

Phía Malaysia lẫn Hàn Quốc đều chính thức lên tiếng xác nhận về cái chết của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Asahi Shimbun

Chủ tịch Ủy ban tình báo Quốc hội Hàn Quốc Lee Cheol-woo cho biết, chính quyền Malaysia mới đây cũng đã xác nhận ông Kim Jong-nam đã dùng tên giả Kim Chol để xuất cảnh.

Trước đó năm 2001, ông Kim Jong-nam cũng từng bị bắt tại Nhật Bản khi cố gắng sử dụng hộ chiếu giả của Cộng hòa Dominica.

Tấm hộ chiếu giả được ông Kim Dong-nam sử dụng năm 2001. Ảnh: Daily Mail
Trong khi cảnh sát Malaysia ghi nhận đây là một trường hợp "đột tử" và đang khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân, nhiều giả thuyết từ phía báo chí đã được đưa ra liên quan tới nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của ông Kim Jong- nam.

Phần lớn dư luận đang nghiêng về ý kiến cho rằng Kim Jong-nam đã bị hai nữ nghi phạm nói trên giết hại tại sân bay bằng việc xịt hơi độc vào mặt. Song một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên lại nhận định ông Kim Jong-nam bị đâm chết bởi một "cây kim tẩm độc". Trang The Sun lại đưa ra nghi vấn về việc các nghi phạm đã tiếp cận ông Kim jong-nam từ phía sau rồi chụp một tấm vải tẩm hóa chất lên mặt nạn nhân.

Một tấm ảnh hiếm hoi ông Kim Jong-nam chụp cùng bà ngoại của mình thuở thiếu thời. Ảnh: Getty Image

Giới chức Malaysia đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Kim Jong-nam đồng thời tiến hành truy tìm ráo riết hai nghi phạm trong vụ ám sát.

CHDCND Triều Tiên hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về vụ việc này.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.