Hai ca nhiễm virus Corona tại Nhật không xuất hiện triệu chứng bệnh

Thứ Năm, 30/01/2020, 18:52
Hai trong số ba công dân Nhật Bản vừa được sơ tán khỏi ổ dịch viêm phổi cấp chết người tại Trung Quốc được xác nhận dương tính với virus Corona, dù không có bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh nào.


Đây là ba trong số 206 công dân Nhật Bản được sơ tán từ ổ dịch Vũ Hán, Trung Quốc đến Tokyo hôm 29-1 vừa qua, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đã khiến 170 người thiệt mạng tại Trung Quốc.

Trong khi phần lớn các ca bệnh được phát hiện tại Trung Quốc, hơn 100 ca lây nhiễm khác cũng được xác nhận tại 15 quốc gia trên thế giới, trong đó số ca nhiễm tại Nhật Bản là 11 bệnh nhân.

Nhật Bản đã tiến hành sơ tán công dân khỏi ổ dịch. Ảnh: Reuters

Hai ca lây nhiễm mới nhất tại Nhật Bản không hề có một triệu chứng nào của dịch bệnh, khiến giới chức càng lo ngại về khả năng khuếch tán chóng mặt của dịch bệnh đang ngày càng trở nên nguy hại hơn này.

Điều này cũng dẫn đến nghi ngại rằng những người mang virus Corona hoàn toàn có thể lây nhiễm cho người khác khi thời gian ủ bệnh lên tới 14 ngày mà không hề có biểu hiện nào, làm cho việc khống chế dịch bệnh càng khó khăn hơn.

Trong khi đó, Philippines và Ấn Độ hôm 30-1 xác nhận trường hợp lây nhiễm virus Corona đầu tiên, Reuters đưa tin. Theo đó, bệnh nhân lây nhiễm đầu tiên tại Philippines là một phụ nữ trở về từ Vũ Hán, còn trường hợp nhiễm tại Ấn Độ là một sinh viên Đại học Vũ Hán. 

The Guardian dẫn nguồn tin giới chức Trung Quốc cho biết, tính đến trưa 30-1, số nạn nhân tử vong vì viêm phổi cấp do virus Corona gây ra tại Trung Quốc đã tăng lên 170 người, với tổng số ca nhiễm bệnh đang ở mức 7.711 nạn nhân, tăng từ 5.974 nạn nhân một ngày trước đó.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng ngày cảnh báo chính phủ các quốc gia phải đề cao cảnh giác, trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi do virus Coronagây ra chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Chính quyền các nước Anh, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành thuê máy bay sơ tán hàng trăm công dân trở về nước để tránh lây nhiễm virus chết người. Trong khi đó, các nước Australia, Hàn Quốc, New Zealand và Pháp cũng đang hoàn tất thủ tục để đưa công dân khỏi khu vực ổ dịch.

An Nhiên
.
.
.