"Giật mình" cảnh 2 máy bay giao nhau trên bầu trời Anh

Thứ Ba, 19/09/2017, 07:04
Ngày 18-9, một kỹ sư về hưu tại Anh đã công bố một bức ảnh khiến người xem phải giật mình khi 2 máy bay dân dụng gần như giao nhau tại một điểm trên bầu trời nước này. 

Theo đó, ông Chris Hine (70 tuổi) là một kỹ sư về hưu đã chụp lại được bức ảnh đắt giá này vào lúc 3 giờ chiều ngày 15-8. Bức ảnh được công bố đã làm dấy lên lo ngại về sự đông đúc của giao thông hàng không. 

Khoảnh khắc hai máy bay giao nhau được ông Chris Hine chụp lại

Ông Hine cho biết, ông rất ngạc nhiên khi thấy hai máy bay ở quá gần nhau và ngay lập tức đã lấy điện thoại phóng to hình ảnh này. 

Do có sở thích ngắm máy bay nên dù đang bay trên cao nhưng ông có thể dễ dàng xác định máy bay màu đỏ là Airbus A340 của hãng Virgin Atlantic và chiếc còn lại là Boeing 787 Dreamliner của hãng British Airways.

“Hãy nghĩ về việc 2 máy bay bay với tốc độ ~460m/h và bạn sẽ đặt ra câu hỏi liệu có an toàn khi bay trên một bầu trời đông đúc, ông cho hay. 

Chuyên gia Tư vấn Hàng không Anh John Hutchinson nhận định: “Dù 2 máy bay trông gần nhau như vậy nhưng thực tế chúng luôn cách nhau 300m. Các máy bay được trang bị hệ thống cảnh báo hiệu quả để đảm bảo chúng không bao giờ tiến quá gần nhau. Hơn nữa, các máy bay còn hoạt động theo chỉ dẫn của các trạm kiểm soát không lưu. Vì thế, rủi ro va chạm trong tình huống này là hiếm."

Như Uyên
.
.
.