Giẫm đạp trên cầu đi bộ ở Ấn Độ, 22 người chết

Thứ Sáu, 29/09/2017, 18:18

Tổng số người chết trong vụ giẫm đạp xảy ra hôm 29-9 trên cầu đi bộ gần 1 ga tàu hỏa ở Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ đã lên đến 22 người, các quan chức cho biết.

“Cho đến nay có 22 người được xác nhận tử vong trong vụ giẫm đạp và 27 người khác bị thương”, một cán bộ cảnh sát cho biết.

“Những người bị thương đã được chăm sóc y tế ở cơ sở gần nhất”, ông cho biết thêm.

Anil Saxena, người phát ngôn Bộ Đường sắt Ấn Độ cho truyền thông biết Chính phủ đã ra lệnh mở một cuộc điều tra xác minh nguyên nhân dẫn đén vụ giẫm đạp.

Lực lượng cứu nạn và người dân địa phương đưa các nạn nhân đi đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Ảnh: NDTV

“Hiện chưa rõ điều gì dẫn đến vụ giẫm đạp. Một cuộc điều tra đã được mở để xác định nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này”, ông Saxena cho biết.

Quan chức này xác nhận nhiều người đã tranh nhau chạy lên cầu vào sáng 29-9 khi có một cơn mưa nặng hạt thì xảy ra vụ giẫm đạp.

Theo các quan chức cảnh sát và đường sắt vụ giẫm đạp xảy ra vào lúc 10 giờ 45’ (địa phương) sáng 29-9 trên một cầu đi bộ nhỏ hẹp gần các ga tàu Lower Parel và Elphinstone.

Hiện trường vụ giẫm đạp gây hậu quả tang thương. Ảnh: AP
Hầu hết các nạn nhân là phụ nữ. Ảnh: Reuters

Truyền hình Ấn Độ phát đoạn phim phóng sự thời sự cho thấy nhiều người nằm la liệt trên sàn cầu và nhân viên cứu nạn cố gắng sơ cứu cho các nạn nhân. Giày, dép, ba-lô, túi xách vương vãi khắp nơi.

Người dân địa phương cho biết có hơn 400 người ở trên cầu vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi đã có lời chia buồn sâu sắc và ra lệnh cho các quan liên quan giúp đỡ gia đình của các nạn nhân.

Trúc Phạm
.
.
.