Giải cứu hàng chục trẻ nhỏ khỏi ổ buôn người và lao động cưỡng bức

Thứ Năm, 23/07/2020, 07:40
Có 23 đứa trẻ đã được giải thoát sau khi bị bắt cóc và bị ép bán các đồ thủ công cho khách du lịch ở một thành phố phía Nam Mexico.
Bức ảnh được giới chức địa phương công bố. 

Những đứa trẻ này được phát hiện và giải cứu tại một căn nhà ở San Cristobal de Las Casas, bang Chiapas của Mexico, theo một tuyên bố được đăng tải bởi tổng chưởng lý bang này. Ba người phụ nữ đã bị bắt trong vụ việc với cáo buộc buôn bán người và lao động cưỡng bức.

Cũng theo tuyên bố trên, những đứa trẻ này có độ tuổi từ ba tháng đến 15 tuổi, bị bắt cóc và buộc phải đi bán đồ thủ công với những lời đe dọa “bạo lực thể xác và tâm lý”.

Cuộc giải cứu bắt đầu sau khi văn phòng tổng chưởng lý bang tiến hành tìm kiếm Dylan Esaú Gómez Pérez, một đứa trẻ mới biết đi mất tích vào ngày 30/6 khi đang ở chợ công cộng với mẹ. Nhà chức trách bang chưa xác nhận bé Pérez có nằm trong số những đứa trẻ mới được giải cứu hay không. Chiapas là bang cực Nam ở Mexico và nằm ở khu vực biên giới với Guatemala.

Nơi đây thu hút khách du lịch bởi sự đa dạng sinh học hiếm có, khí hậu mát mẻ và trong lành ở vùng núi cao, ẩm nóng ở những khu rừng nhiệt đới. Đây cũng là nơi có một số địa điểm khảo cổ Maya ấn tượng nhất và có dân bản địa đông, là một trong những khu vực đa dạng nhất của Mexico cả về văn hóa và thiên nhiên.

Dù vậy, đây cũng là bang nghèo nhất Mexico và từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất mạnh 8,1 độ vào năm 2017.

Duy Tiến
.
.
.