Bị phạt 52 năm tù vì đánh chết người nghi bắt cóc trẻ em

Thứ Tư, 13/05/2020, 16:59

Nghi ngờ anh Y Sul Êban là kẻ chuyên bắt cóc trẻ em, 5 thanh niên ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xúm vào đánh dẫn đến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó.



Ngày 13/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Đậu Nguyễn Đăng Khoa (SN 1988), Nguyễn Đình Thái (SN 1983), Đinh Tiến Vũ (SN 1987), Trần Ngọc Linh (SN 1986) và Trương Văn Nam (SN 1991, cùng trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống, nghi ngờ chồng mình là anh Y Sul Êban (SN 1985, trú tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) bị bệnh tâm thần nên sáng 21/10/2018, chị H’Yết Ksiu (SN 1986) đã đưa chồng đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để khám bệnh. Quá trình thăm khám ban đầu, các bác sỹ chẩn đoán anh Y Sul Êban có biểu hiện loạn thần nên cho chuyển đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sáng 22/10/2018, trong lúc chị H’Yết Ksiu đang thu dọn hành lý để chuyển viện thì anh Y Sul Êban bỏ đi nên chị đi tìm nhưng không thấy. Tối cùng ngày, anh Y Sul Êban đi lang thang đến khu vực nhà thờ Duy Hòa ở phường Khánh Xuân chơi. Tại đây, có ông Nguyễn Anh Khoa (SN 1974, trú tại phường Khánh Xuân) đang đứng hút thuốc, còn cháu Nguyễn Khởi My (SN 2014, con ông Khoa) đang ngồi trên xe máy.

Lúc này, anh Y Sul Êban tới bế cháu My và nói là con của mình. Thấy vậy, ông Khoa giằng cháu My lại và tri hô “có người bắt cóc” thì anh Y Sul Êban bỏ chạy. Nghe tiếng ông Khoa tri hô, người dân ở đây đuổi theo và bắt giữ được anh Y Sul Êban, gọi điện trình báo Công an. Trong lúc chờ Công an đến giải quyết, vì cứ nghĩ anh Y Sul Êban bắt cóc trẻ em, các bị cáo nói trên đã xông vào đánh hội đồng anh Y Sul Êban.

Khoảng 15 phút sau, khi lực lượng Công an phường Khánh Xuân đến hiện trường thì anh Y Sul Êban bị thương rất nặng nên đã đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương tích quá nặng, Y Sul Êban đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khoa 13 năm tù, bị cáo Thái và bị cáo Vũ cùng mức án 12 năm 6 tháng tù, còn bị cáo Linh và bị cáo Nam cùng lãnh 12 năm tù.


Văn Thành
.
.
.