Giải cứu con tin sau 7 giờ đấu súng và đấu trí nghẹt thở

Thứ Hai, 07/03/2016, 15:35
Một người chết và 2 người khác bị thương trong một vụ đấu súng giữa cảnh sát và một số đối tượng bắt người dân làm con tin trong suốt 7 giờ trong một nhà máy ở ngoại ô Sydney, Australia. 


Truyền thông địa phương đưa tin đối tượng sử dụng súng bắt con tin đã bị tiêu diệt và 3 con tin được giải cứu.

Vụ việc xảy ra vào sáng nay, thứ Hai, ngày 7-3 khi một người đàn ông cầm súng máy AK74 dồn vài người dân vào bên trong một xí nghiệp ép làm con tin.

Cảnh sát Australia tác chiến chiến thuật giải cứu con tin.

“Các nhà đàm phán và một đội phản ứng nhanh được điều động đến hiện trường cố gắng tìm cách tiếp cận tòa nhà”, một nữ phát ngôn lực lượng cảnh sát trả lời phỏng vấn Reuteurs.

Truyền thông địa phương đưa tin các doanh nghiệp đã phải đóng cửa và một “vùng cần phải tránh xa” có phạm vi bán kinh 1km đã được thiết lập. Sau đó, cảnh sát bắt giữ một đối tượng nam vì “cản trở” công tác điều tra.

“Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện ra 3 người đàn ông, một người đã chết và 2 người khác bị thương. Người chết 43 tuổi”, Quyền chỉ huy trưởng Mark Brett nói với báo giới. Một trong những nạn nhân may mắn sống sót đang phải trải qua phẫu thuật giành giật sự sống, trong khi đó một số người khác bị thương nhẹ ở phần dưới cơ thể.

“Hiện tại, công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. Có cả hoạt động chiến thuật và thương lượng được thực hiện tại hiện trường”, theo người phát ngôn cảnh sát.

Một con tin bị thương ở chân đang được cảnh sát Australia giải cứu.
Kẻ bắt cóc đã bị tiêu diệt.

Một thiết xa “bearcat” của lực lượng cảnh sát thường  sử dụng trong hoạt động khẩn cấp đã được điều đến hiện trường. Theo hãng tin APP có 2 nạn nhân. Một người bị bắn vào chân và người còn lại bị bắn vào vai. Họ được đưa đến bệnh viện Liverpool cấp cứu.

Kênh truyền hình 7News xác nhận vụ đấu súng kéo dài 7 giờ đã kết thúc, đồng thời cho biêt đối tượng quá khích đã bị tiêu diệt.

Ngọc Bích
.
.
.