Giải cứu 8 người nhập cư trong thùng xe đông lạnh đang trên đường đến Anh

Thứ Hai, 28/10/2019, 11:19
Một nhóm 8 người Afghanistan trong đó có nhiều trẻ em được tìm thấy phía bên trong một xe container đông lạnh trong tình trạng thân nhiệt giảm khi đang trên đường đến Anh hôm 27-10 và đã kịp thời được giải cứu.


The Sun đưa tin, một nửa số nạn nhân được phát hiện trên chiếc xe là trẻ em. Chiếc container bị phát hiện khi đang chuẩn bị lên phà tại cảng Calais, Pháp để sang Anh. Lực lượng cảnh sát biên giới Anh đã phát hiện vụ việc và thông báo với chính quyền Pháp để xử lý.

Tuyến đường từ cảng Calais, Pháp đến cảng Dover, Anh được coi là tuyến đường vàng của những băng đảng buôn người do lợi dụng đặc thù khó kiểm soát của đường biển. 

Cảng Calais nơi chiếc xe bị phát hiện. Ảnh: Alamy

Những người nhập cư bất hợp pháp có thể phải trả tới 10.000 Bảng Anh để tham gia những hành trình nguy hiểm tới tính mạng như thế này, với khát vọng duy nhất là đặt chân đến Anh.

Vào thời điểm được phát hiện, nhiệt độ trong xe là khoảng 7 độ C. Toàn bộ các nạn nhân đều đang trong tình trạng giảm thân nhiệt.

Một nguồn tin điều tra cho biết: "Những nạn nhân ở phía sau xe tải đều đang giảm thân nhiệt. Mọi thứ có thể trở nên vô cùng tồi tệ nếu họ vẫn bị nhốt ở đây. Nhưng giờ các nạn nhân đều đã được đưa đến bệnh viện để điều trị".

Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ hai tài xế điều khiển xe container này. Cả hai đối tượng đều là người Romania song danh tính cả hai đều chưa được công bố. Hai người này có thể đối mặt với cáo buộc buôn người.

Vụ việc được phát hiện vào đúng thời điểm cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra về cái chết của 39 nạn nhân trên thùng xe container đông lạnh được đưa từ Bỉ vào Anh hôm 23-10. Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ 4 nghi phạm liên quan đến vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ danh tính của các nạn nhân.

An Nhiên
.
.
.