Hành trình của container chứa 39 thi thể trước khi bị phát hiện

Thứ Bảy, 26/10/2019, 10:58
Dữ liệu GPS định vị toàn cầu được kích hoạt trên chiếc container chứa 39 thi thể tại Anh đã ghi lại toàn bộ hành trình của chiếc container này, mở ra manh mối đi tìm kẻ đứng sau cái chết oan nghiệt của các nạn nhân.

Theo CNN, ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, công ty vận tải GTR châu Âu, công ty đã cho thuê chiếc container dùng chứa 39 thi thể đã chia sẻ toàn bộ dữ liệu định vị GPS cài trong container cho cảnh sát Anh.

Ông Danny McNamee, luật sư của công ty này khẳng định, GPS ghi lại toàn bộ quá trình kể từ khi chiếc container này được thuê để chở hàng. Cũng theo luật sư này, công ty cho phép theo dõi nhiệt độ theo thời gian thực và thông tin này được chia sẻ với tài xế và người thuê, song công ty không hề biết container chứa gì.

Lộ trình giả định luồng di chuyển của chiếc container và chiếc xe chở container này.

GTR nhận được đăng ký thuê container từ một doanh nghiệp lần đầu đặt thuê, và cho xuất xe từ kho tại Monaghan, Ireland vào ngày 15-10, trước khi container được điều đến Bắc Ireland, rồi lại quay ngược về phía nam Ireland.

Tiếp đó, chiếc xe đi từ cảng Dublin đến Holyhead, phía Bắc xứ Wales vào ngày 16-10 trước khi băng qua châu Âu vào tối hôm đó. Dữ liệu từ thiết bị theo dõi đã được chuyển cho cảnh sát Essex.

Dựa theo dữ liệu GPS, thùng container chứa 39 thi thể di chuyển qua 3 thị trấn, thành phố gồm Dunkirk, Lille của Pháp và Bruges ở Bỉ vài ngày trước khi tới Essex, Anh. Theo truyền thông, những nơi này nổi tiếng là “mỏ vàng” của những kẻ buôn người, săn lùng người di cư.

Như vậy, theo GPS, trong thời gian từ ngày 16 đên 22-10, những ngày trước khi các thi thể được tìm thấy trong khu công nghiệp ở Essex, chiếc xe tải có 2 chuyến di chuyển giữa Anh và lục địa Châu Âu.

Theo thông tin CNN thu thập được, chiếc container đã được vận chuyển trên một chiếc phà có tên Clementine thuộc sở hữu của công ty Cobefret Ferries từ cảng Zeebrugge, Bỉ tới cảng Purfleet, Anh rạng sáng 23-10. Lịch trình của phà này từ chiều 22-10 đến rạng sáng 23-10 hoàn toàn trùng khớp với thời gian mà cảnh sát Essex cung cấp.

Cảnh sát Anh cho biết chiếc rơ-mooc chở thùng container đông lạnh chứa 39 người này đến cảng Purfleet lúc 0h30 sáng 23-10. Tài xế Mo Robinson sau đó điều khiển xe đầu kéo tới cảng, đưa container rời đi lúc 1h05. 

Đến 1h40, Robinson đỗ xe tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, mở thùng container và phát hiện toàn bộ 39 người bên trong đã chết. Tài xế lập tức gọi cho trung tâm cứu hộ thông báo về vụ việc.


An Nhiên (T.H)
.
.
.