Gia đình nạn nhân vụ Lion Air biểu tình tại Indonesia

Thứ Năm, 13/12/2018, 15:29

Gia đình của nhiều trong số 189 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Lion Air đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc biểu tình phản đối tại Indonesia ngày 13-12, trong khi đó các nỗ lực đưa mảnh vỡ máy bay và tìm kiếm hộp đen thứ hai sẽ được tiếp tục vào tuần sau.

Ảnh minh họa: Reuters.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX đã rơi xuống khu vực biển Java ngày 29-10 vừa qua sau khi cất cánh từ Jakarta. Gia đình các nạn nhân đã bày tỏ lo ngại khi thi thể của 64 nạn nhân vẫn chưa được xác định, và tính đến nay chỉ có 30% thi thể hành khách trên máy bay được tìm thấy.

“Thân nhân của các nạn nhân hy vọng rằng thi thể của thành viên gia đình của họ có thể được tìm thấy và được chôn cất theo nghi lễ thích hợp”, đại diện của một nhóm gồm 50 gia đình của các nạn nhân cho biết.

Hãng Lion Air đang thuê một tàu chuyên dụng để giúp đỡ kéo các mảnh vỡ của chuyến bay JT 610 và cho các điều tra viên cơ hội cao hơn có thể tìm thấy máy ghi âm buồng lái, theo Reuters. Hội đồng vận tải quốc gia Indonesia cho biết tàu này sẽ đến vào ngày 17-12.

Quá trình tìm kiếm tăng cường này sẽ tiêu tốn đến 2,8 triệu USD trong 10 ngày đầu, một nguồn tin cho biết, và thêm rằng Lion Air đang chi trả cho các chi phí này bởi chính phủ không có ngân sách.

Duy Tiến
.
.
.