Thủ tướng Anh cảm ơn nhân viên y tế: 'Tôi nợ họ mạng sống'

Chủ Nhật, 12/04/2020, 10:38
Trong thông điệp đầu tiên từ khi nhập viện vì nhiễm COVID-19, Thủ tướng Anh gửi lời cám ơn tới các nhân viên y tế vì đã cứu sống ông. Cả nước Anh hiện có gần 10.000 người chết vì COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhập viện vì COVID-19 cách đây một tuần. Ảnh: Skynews 

"Tôi không biết cảm ơn họ thế nào cho đủ. Tôi nợ họ mạng sống này của mình", Thủ tướng Anh Boris Johnson đêm 11/4 phát thông điệp ngắn gọn để cảm ơn các nhân viên y tế Anh tại bệnh viện St Thomas, nơi ông đang được điều trị sau khi mắc COVID-19, CNN đưa tin.

Đây là lần đầu tiên ông Johnson lên tiếng kể từ khi nhập viện vào đêm 5/4 sau 10 ngày cách ly tại văn phòng ở phố Downing vì mắc COVID-19. Một ngày sau khi nhập viện, sức khoẻ của ông xấu đi và ông phải chuyển sang phòng điều trị tích cực, được hỗ trợ thở oxy.

Ngày 9/4, văn phòng của Thủ tướng Johnson xác nhận ông đã rời khỏi phòng điều trị tích cực để trở lại phòng điều trị thông thường. Ông sẽ tiếp tục được giám sát y tế chặt chẽ trong giai đoạn đầu bình phục.

Anh hiện là nước có tỷ lệ tử vong vì dịch cao, ở mức 9.875 ca tử vong trong tổng số 78.991 người nhiễm, sau khi thông báo hơn 900 ca tử vong trong ngày 11/4.

Cảnh sát Anh cho biết vẫn có một phần nhỏ dân số Anh đang phớt lờ những khuyến cáo về giãn cách xã hội mà chính phủ Anh đưa ra. Dữ liệu thống kê cho thấy, các quan chức ở vùng Anh và xứ Wales đã phạt tại chỗ 1.084 trường hợp vi phạm các lệnh hạn chế đi lại.

Các chuyên gia dịch tễ học tại Mỹ cảnh báo tình hình tại Anh đang diễn biến xấu và nước này có thể sẽ hứng chịu hậu quả nghiêm trọng lớn nhất vì COVID-19 ở châu Âu khi chiếm 40% số ca tử vong của châu lục.

Thiện Nhân
.
.
.