FBI vào cuộc điều tra vụ công dân Mỹ bị sát hại trên đất Mexico

Thứ Hai, 11/11/2019, 09:10

Mexico ngày 10-11 đã mời Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tham gia vào cuộc điều tra về vụ tấn công ở phía Bắc nước này khiến 9 công dân thiệt mạng.

Người thân của các nạn nhân trong lễ tang. Ảnh Reuters. 

Bộ Ngoại giao Mexico cho biết họ đã gửi lời mời thông qua một công hàm ngoại giao đến Đại sứ quán Mỹ tại Mexico.

“Chính phủ Mexico tái khẳng định cam kết điều tra sự thật, nhằm đem lại công lý cho những gia đình bị ảnh hưởng”, theo công hàm của Bộ Ngoại giao Mexico.

Các đặc vụ Mỹ cũng sẽ cộng tác với cộng sự Mexico và sẽ không được trang bị vũ khí.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra, FBI cho biết họ sẽ hỗ trợ Mexico trong công tác điều tra, đồng thời, “cam kết hợp tác với các đối tác quốc tế để thực thi công lý đối với các thủ phạm của các hành vi bạo lực ghê tởm này”.

Hôm 4-11, các tay súng được cho là của băng đảng ma túy chưa xác định đã tấn công khiến ba phụ nữ và sáu trẻ em thiệt mạng. Những người này có hai quốc tịch là Mỹ và Mexico, thuộc cộng đồng Mormon ly khai ở miền Bắc Mexico.

Vụ việc khiến Tổng thống Donald Trump cực kỳ quan ngại và đề nghị với người đồng cấp Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, giúp xóa sổ các băng đảng ma túy được cho là đứng đằng sau vụ tấn công này.

Lễ tang của các nạn nhân trong vụ việc được tổ chức cuối tuần qua tại khu vực của cộng đồng người Mormon với sự bảo vệ của quân đội.


Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.