EU sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey

Thứ Năm, 09/11/2017, 14:18
Ngày 9-11, Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini và Cao ủy EU phụ trách viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng Christos Stylianides đã đưa ra một tuyên bố chung chia sẻ với Việt Nam về thiệt hại của cơn bão Damrey.

Tuyên bố chung nêu rõ: "Cơn bão đã đổ bộ vào Việt Nam trong mấy ngày qua đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và đã gây ra tổn thất đáng kể, làm tăng thêm những thiệt hại mà những cơn bão trước đã gây ra trong vài tuần qua. Thay mặt cho Liên minh châu Âu, chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ chân thành đối với các nạn nhân, gia đình và người thân của họ và tới tất cả những người dân đang bị chịu ảnh hưởng của cơn bão gây ra".

Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini. Ảnh: RL

Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini khẳng định: "Liên minh châu Âu sát vai cùng với người dân Việt Nam và chính phủ Việt Nam tại thời điểm này, và đặc biệt là với các công tác khẩn cấp và các đội cứu hộ đang giúp đỡ các nạn nhân và giảm thiểu các thiệt hại đối với nhà cửa, cuộc sống và cơ sở hạ tầng".

Tuyên bố cũng cho biết hiện Liên minh châu Âu đang liên hệ với chính quyền Việt Nam và Liên minh châu Âu sẵn sàng đưa ra sự giúp đỡ của mình. 

"Trung tâm Điều phối Ứng phó Khẩn cấp 24/7 của chúng tôi hiện đang theo sát tình hình và trong những ngày tới đây sẽ gửi một đoàn công tác tới đánh giá thiệt hại và tìm hiểu các yêu cầu giúp đỡ của chính phủ Việt Nam tại thời điểm khó khăn này", tuyên bố chung cho hay.

Trước đó, ngày 7-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục các thiệt hại do bão Damrey gây ra.

Sáng 9-11, chiếc máy bay vận tải IL-76 mang số hiệu RA-76363 của Liên bang Nga vận chuyển 40 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão số 12 (Damrey) đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Tiên An
.
.
.