Mạng lưới khủng bố tập hợp gần 50 phụ nữ cực đoan

Thứ Tư, 27/12/2017, 20:00
Truyền thông Đức ngày 27-12 đưa tin, cơ quan An ninh Nội địa nước này cho biết đã phát hiện được một mạng lưới khủng bố gồm nhiều phụ nữ Hồi giáo cực đoan hiện đang hoạt động rất tích cực trên mạng.  
Những phụ nữ Hồi giáo theo dòng Salafist tại Đức. Ảnh: DPA. 

Cơ quan tình báo Đức cho biết, mạng lưới khủng bố này tập hợp gần 50 phụ nữ Hồi giáo cực đoan ở vùng Bắc Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức. 

Trả lời phỏng vấn tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, Burkhard Freier, người đứng đầu Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Bắc Rhine-Westphalia cho hay, mạng lưới này hoạt động dựa trên nền tảng Salafist - một nhánh của đạo Hồi dòng Sunni, ủng hộ việc tuân thủ nghiêm ngặt luật lệ Hồi giáo. 

Nhóm phụ nữ này được thiết lập để thay thế vị trí của chồng họ vốn đang bị giam giữ vì tấn công khủng bố. Hiện tại, nhóm này đang hoạt động rất tích cực trên mạng để truyền bá hệ tư tưởng Salafist, khuấy động sự hận thù. 

Ông Burkhard Freier nói: "Chúng (các thành phần Hồi giáo cực đoan) đã chuyển hướng và cho rằng phụ nữ có thể tạo ra một sự kết nối tốt hơn, giúp mạng lưới Hồi giáo cực đoan được mở rộng và duy trì."

Trước đó, Cơ quan tình báo Đức cũng cho hay các đơn vị liên quan đang tiến hành phân loại hàng trăm phụ nữ Hồi giáo và thanh niên có nguy cơ gây bất ổn an ninh chính trị nước này, trong bối cảnh Đức vẫn chưa liên minh thành lập được chính phủ mới.  

Linh Đan
.
.
.