Động đất ở Tứ Xuyên: Con số thương vong tăng vọt

Thứ Năm, 10/08/2017, 15:25
Reuters hôm 10-8 dẫn nguồn tin chính quyền địa phương Tứ Xuyên cho biết trận động đất mạnh 7 độ richter tại khu du lịch Cửu Trại Câu, Trung Quốc hôm 8-8 đã cướp đi sinh mạng của 19 người bao gồm 8 du khách và khiến 247 người khác bị thương tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, theo thông báo từ Trung tâm đo đạc động đất Trung Quốc, trận động đất mạnh 7 độ richter có tâm chấn nằm ở 33,2 độ vĩ Bắc, 103,82 độ kinh Đông đã xảy ra vào khoảng 9h tối 8-8 (theo giờ địa phương) tại khu du lịch nổi tiếng Cửu Trại Câu. Độ sâu của tâm chấn là 20.000 m.

Những người bị nạn được lực lượng cứu hộ tìm thấy giữa đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Điểm du lịch nổi tiếng Cửu Trại Câu thuộc vùng núi phía Đông cao nguyên Thanh Hải, Tây Tạng hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất này. 

Trong tổng số 9 người tử nạn bởi vụ động đất, có 8 người là du khách, 2 người là cư dân địa phương và 11 người hiện chưa xác định được danh tính.

Cũng theo chính quyền địa phương, không có ai trong số 247 người bị thương chịu thương tích trầm trọng.

Trận động đất để lại hậu quả quá nặng nề cho Cửu Trại Câu. Ảnh: Reuters

Vụ động đất đã khiến nhiều công trình lớn và hàng nghìn ngôi nhà dọc cao tốc nối tỉnh Tứ Xuyên với Cam Túc bị hư hại nghiêm trọng.

Uỷ ban giảm nhẹ thiên tai Trung Quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp 1 - mức cao nhất để đối phó với sự cố về thiên tai.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cũng đã tạm đóng cửa khu du lịch, đồng thời di tán gần 45,000 khách du lịch tại khu vực này. 

Khách du lịch được đưa đến các địa điểm an toàn ngay sau vụ động đất. Ảnh: Reuters

Hiện chỉ còn khoảng 1000 khách du lịch vẫn đang chờ để được di chuyển đến nơi an toàn, Reuters cho hay.

Song, theo thông tin từ phía BBC, vẫn đang có hàng trăm du khách bị mắc kẹt trên các tuyến đường cao tốc trong điều kiện thời tiết giá lạnh.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở với mức độ nguy hiểm còn cao, gần 1500 nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm phương tiện, máy móc đã được huy động để triển khai công tác cứu nạn và tìm kiếm người mất tích.

Lam Ninh
.
.
.