Động đất mạnh 6,8 độ richter gây sóng thần ở Indonesia

Chủ Nhật, 05/08/2018, 20:09

Một trận động đất mạnh  7 độ richter xảy ra ở bờ biển hòn đảo Lombok, miền Bắc Indonesia hom 5-8, Cơ quan Khí tượng-Thủy văn Indonesia (BMKG) cho biết.


Cảnh báo sóng thần đã được ban bố sau trận động đất, xảy ra ở độ sâu 10 km, BMKG  thông báo.

Cho đến nay, 14 người đã chết và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy. Trận động đất cũng làm rung chuyển mạnh quần đảo Bali bên cạnh, nhưng chưa có báo cáo thiệt hại và thương vong.

Ngoài ra, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter làm rung chuyển quần đảo Mentawai ở phía Tây Sumatra vào chiều 5-8, nhưng không có cảnh báo sóng thần, Cơ quan Giảm thiểu Thiệt hại Thiên tai (BNPB) báo cáo.

Vị trí xảy ra động đất trên đảo Lombok. Đồ họa: BMKG

Người phát ngôn BNBP, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết tâm chấn cách phía Tây Nam quần đảo Mentawai 38 km và dưới đáy biển khoảng 22 km.

Hai động đất làm rung chuyển các hòn đảo vào lúc 3h56’ chiều 5-8, theo giờ địa phương và rung chấn kéo dài trong nhiều giây. Cho đến nay chưa có báo cáo thiệt hại vật chất và thương vong.

Vào năm 2010, một trận động đất mạnh 7,2 độ richter gây ra sóng thần, khiến cho hơn 2.000 hộ gia đình mất nhà ở trên 3 hòn đảo bị ảnh hưởng. Nam Pagai là hòn đảo chịu thiệt hại nặng nhất, với 900 hộ gia đình bị mất nơi an cư.

Toại Khanh
.
.
.