Động đất cực mạnh tấn công Nhật Bản, ít nhất 100 người bị thương

Chủ Nhật, 14/02/2021, 11:05
Chính phủ Nhật Bản ngày 14/2 đang nỗ lực khắc phục hậu quả do trận động đất mạnh 7,3 độ richter gây ra ngoài khơi Nhật Bản đêm 13/2, khiến ít nhất 100 người bị thương và gây mất điện diện rộng, Japan Times đưa tin.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), trận động đất xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, phía Đông Bắc nước này, vào lúc 23 giờ 07 phút ngày 13/2 (giờ địa phương), với độ lớn 7,3 và tâm chấn nằm ở độ sâu 55km dưới mặt biển.

Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra sau trận động đất. Không có vấn đề nảy sinh tại các nhà máy điện hạt nhân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, theo Japan Times. 

Sạt lở xảy ra sau trận động đất. Ảnh: Kyodo

Tại các tỉnh Miyagi và Fukushima, trận động đất có cường độ mạnh mức 6 trong thang cường độ địa chấn 7 mức của Nhật Bản. Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở khu vực này kể từ ngày 7/4/2011. Trận động đất cũng làm rung chuyển thủ đô Tokyo.

Tính đến sáng 14/2, có 104 người bị thương được xác nhận do các tác động của động đất tại các tỉnh Miyagi, Fukushima, Ibaraki, Tochigi, Saitama, Chiba và Kanagawa, theo ghi nhận của Kyodo News. Chưa có trường hợp tử vong được ghi nhận.

Chính phủ Nhật Bản đã tiến hành họp gấp vào sáng 14/2 để đánh giá thiệt hại do trận động đất gây ra. Thủ tướng Yoshihide Suga khuyến cáo các địa phương cần cảnh giác trong bối cảnh các dư chấn tiếp tục xảy ra trên quy mô cả nước.

Công nhân khắc phục hậu quả do động đất gây ra. Ảnh: JT
Một đoạn đường cao tốc bị đất đá bao phủ vì sạt lở. Ảnh: JT

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra sau động đất, có thời điểm tình trạng mất điện đã xảy ra với ít nhất 950.000 hộ gia đình. Song, phần lớn hệ thống điện đã được phục hồi vào sáng 14/2.

Các quan chức cũng cho biết, một vụ lở đất đã xảy ra, khiến đất đá bao phủ một đoạn của đường cao tốc Joban ở Soma, tỉnh Fukushima, nhưng may mắn rằng không có phương tiện nào bị mắc kẹt.

Tổng cộng 64 trung tâm sơ tán đã được thiết lập ở Fukushima và khoảng 200 người đang trú ẩn tại đây, theo chính quyền tỉnh Fukushima.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng cho biết các dịch vụ tàu siêu tốc giữa ga Nasushiobara ở tỉnh Tochigi và ga Morioka ở tỉnh Iwate đã bị đình chỉ và sẽ ngừng hoạt động ít nhất cho đến cuối ngày 15/2.

An Nhiên
.
.
.