Động cơ bốc cháy, máy bay chở 158 người hạ cánh khẩn cấp

Thứ Ba, 17/12/2019, 17:44
Đi qua vùng nhiễu động, chiếc máy bay chở theo 158 người đã gặp sự cố khi một động cơ bốc lửa. Cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp…

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 366 của Hãng Hàng không United Airlines khởi hành từ San Diego đi Chicago (Mỹ) từ đêm ngày Chủ Nhật (15-12 theo giờ địa phương).

Theo đó, chuyến bay 366 chở theo 152 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã gặp sự cố ở động cơ và phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ) vào khoảng 1h30’ sáng ngày thứ Hai (16-12 theo giờ địa phương).

Theo United Airlines, đã có một sự cố cơ học xảy ra với một trong những động cơ của chiếc máy bay. Tuy nhiên, một hành khách ngồi ghế 34F có tên Thomas Chorny cho hay, ông ta đã nhìn thấy lửa phát ra từ động cơ bên cánh phải của chiếc máy bay và anh đã quay lại được cảnh này, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội Twitter.

Máy bay của Hãng Hàng không United Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Albuquerque do sự cố động cơ.

“Máy bay bắt đầu rung lắc như đang đi vào vùng nhiễu động nhưng hai cánh vẫn hoàn toàn ổn định. Tôi đang thiu thiu ngủ thì chợt mở mắt nhìn ra cửa sổ và nhìn thấy lửa phụt ra từ động cơ bên phải. Họ tắt động cơ thì ngọn lửa cũng tắt, chúng tôi lượn trái một lúc và bị mất độ cao. Sau khoảng 10 phút thì họ thông báo chúng tôi đang hạ cánh xuống Albuquerque" - ông Chorny chia sẻ lại sự việc.

Theo ông Chorny, chỉ có khoảng 3 người khác trên máy bay nhìn thấy ngọn lửa và ông đã quyết định không cảnh báo cho bất kỳ hành khách nào khác về vấn đề này vì không muốn mọi người hoảng sợ.

"Chuyến bay đã hạ cánh an toàn và hành khách rời máy bay bình thường ở cổng. Đội bảo trì của chúng tôi ở Albuquerque sẽ kiểm tra máy bay đồng thời sắp xếp hành khách lên một máy bay khác để tiếp tục hành trình" - United Airlines tuyên bố trong một thông báo.

Hãng Hàng không United Airlines cũng xác nhận rằng không có thương tích nào xảy ra do sự cố này và hãng đang làm việc với Cục Hàng không Liên bang Mỹ để xác định nguyên nhân của sự cố.

V.Cường (theo foxnews)
.
.
.