Đội bóng nhí Thái Lan lần đầu kể về khoảnh khắc tuyệt vọng trong hang sâu

Thứ Bảy, 14/07/2018, 15:53
Các cầu thủ nhí của đội bóng Lợn hoang cho biết chính sự bình tĩnh và bản lĩnh của người huấn luyện viên trẻ tuổi đã giúp các em vượt qua khoảnh khắc tuyệt vọng khi mắc kẹt bên trong hang sâu Tham Luang.

Tờ The Nation của Thái Lan ngày 14-7 lần đầu tiên dẫn lời các cầu thủ nhí của đội bóng Lợn hoang chia sẻ về khoảnh khắc tưởng như đã tuyệt vọng khi mắc kẹt trong hang sâu Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan. Theo đó thêm một lần khiến người ta phải ngả mũ thán phục huấn luyện viên trẻ tuổi của đội bóng.

Các cậu bé giơ tay chào gia đình qua ô kính ở bệnh viện. Ảnh: Thai Navy SEAL

 “Khi chúng con đang ở trong hang, mưa lớn bắt đầu trút xuống khiến nước chảy nhanh và mạnh. Huấn luyện viên Ekapol đã bảo chúng con dựng một bức tường để ngăn nước nhưng không được vì nước chảy rất mạnh và nhanh”, Chanin Wibulrungrueng một trong 12 cầu thủ nhí đã nói với mẹ của mình, bà Aikan khi đang được điều trị ở bệnh viện.

Theo lời kể của Chanin, người đồng thời là thành viên trẻ tuổi nhất của đội bóng, các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên ban đầu đội bóng chỉ định thám hiểm hang Tham Luang trong vòng một giờ, nhưng tình huống bất ngờ đã khiến họ phải đi ngày càng sâu hơn vào trong lòng hang.

Hình ảnh đội bóng nhí sau khi được tìm thấy trong hang sâu. Ảnh: The Nation

Chanin đã kể với mẹ rằng trong 3 đêm đầu tiên sau khi bị mắc kẹt, cầu thủ có biệt danh Titan quá đói đến mức bật khóc. Những gì mà cậu bé có được chỉ là những giọt nước nhỏ xuống từ vách hang. Thêm vào đó, việc chỉ có một mô đất nhỏ khiến 12 cậu bé loay hoay mới kiếm được chỗ ngả lưng.

 “Bên trong hang thực sự rất lạnh. Chanin đã nói với huấn luyện viên Ekapol và cậu ấy đã ôm thằng bé của tôi cho tới khi cháu ngủ”, mẹ của Chanin nói với The Nation với đôi mắt ngấn lệ.

Mẹ của Chanin cũng nói rằng huấn luyện viên đã khuyên các học trò không nên di chuyển nhiều để tiết kiệm năng lượng và dạy cho bọn trẻ cách thiền để quên cơn đói, đồng thời giữ được bình tĩnh trong những khoảnh khắc đáng sợ.

Ánh mắt mong ngóng bên ngoài hang Tham Luang khi các em chuẩn bị được giải cứu. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Duangpetch, 13 tuổi, một thành viên khác của Lợn hoang nói với bố tại bệnh viện rằng các thành viên đội bóng nhí đã rất sợ hãi khi biết mình mắc kẹt. "Khi bị mắc kẹt trong hang, chúng con không có gì để ăn cả", Duangpetch nói.

Tuy nhiên, Duangpetch cho hay huấn luyện viên Ekapol đã giúp các học trò bình tĩnh trở lại và cố gắng tìm cách thoát ra ngoài hang. Các cậu bé cũng được yêu cầu không di chuyển để tiết kiệm năng lượng.

"Khi chúng con khát, huấn luyện viên đã bảo chúng con dùng đèn pin để tìm một lỗ có nước mưa thấm xuống. Chúng con uống nước đấy để sống. Chúng con chẳng còn biết đang là ngày hay đêm vì trong hang rất tối", cầu thủ 13 tuổi kể lại khoảnh khắc đáng sợ.

Toàn bộ đội bóng nhí đã được giải cứu. Ảnh: The Nation

Các em nhỏ trong độ tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã mất tích sau buổi tập vào ngày 23-6, khi đội bóng bắt đầu khám phá khu phức hợp hang động Tham Luang trong khuôn viên một khu bảo tồn địa phương gần biên giới với Myanmar. Đội bóng sau đó bị mắc kẹt lại trong hang bởi mưa lớn bất ngờ khiến nước lũ dâng cao.

Truyền thông địa phương nói rằng trong những ngày đầu bị mắc kẹt, huấn luyện viên Ekapol đã nhường phần đồ ăn và nước uống ít ỏi của mình cho các thành viên nhí, giúp chúng sống sót qua những ngày bị mắc kẹt vô vọng. 

Các thợ lặn tìm thấy bọn trẻ vào đêm 2-7. Một chiến dịch giải cứu với sự góp sức của hàng ngàn người đã được tiến hành từ ngày 3-7. Đến ngày 8-7, nhóm 4 cầu thủ nhí đầu tiên được đưa ra khỏi hang. Ngày 10-7, toàn bộ đội bóng nhí đã được giải cứu an toàn trong sự hân hoan của người Thái.

Thiện Minh
.
.
.