Điện Kremlin nói gì về pha đập tay chào hỏi "lạ" của Tổng thống Putin?

Thứ Ba, 04/12/2018, 09:20
Điện Kremlin nói rằng màn đập tay chào hỏi giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman trước hội nghị thượng đỉnh G20 là biểu hiên của "quan hệ cá nhân thân thiết".

"Về màn chào hỏi, đó là quan hệ cá nhân thân thiết, vốn có vai trò quan trọng trong việc hợp tác hiệu quả và cùng có lợi (giữa Nga và Arab Saudi)", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với truyền thông hôm 3-12, TASS đưa tin.


Màn đập tay của Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed bin Salman. Video: RT

Hôm 30-11, trước khi ngồi vào ghế họp thượng đỉnh G20 ở Argentina, Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed đã tươi cười chào hỏi nhau và có một màn đập tay gây ấn tượng mạnh. Đây là điều ít thấy khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau.

"Chúng tôi hi vọng thúc đẩy quan hệ song phương Nga - Arab Saudi. Tổng thống Putin và Thái tử Mohammed đã có cuộc đối thoại thành công bên lề hội nghị ", ông Peskov nói thêm, đồng thời nhấn mạnh Thái tử Mohammed bin Salman không phải người duy nhất được Tổng thống Putin chào hỏi theo cách đó.

Thái tử Mohammed bin Salman dự hội nghị thượng đỉnh G20 trong bối cảnh ông bị nghi ngờ đứng sau vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10. Tuy nhiên, Tổng thống Putin nói rằng ông không có thông tin về vụ ám sát, và bởi vậy ông sẽ không để vụ việc phá hoại quan hệ tốt đẹp với Arab Saudi. 

Nga và Arab Saudi luôn duy trì quan hệ ngoại giao hoàn hảo dù Moscow là đồng minh của một số đối thủ Arab Saudi tại Trung Đông.

T. Minh
.
.
.