Điện Kremlin “phủ nhận” vụ bắn máy bay Israel

Thứ Sáu, 22/04/2016, 21:12
Tờ bưu điện Jerusalem ngày 22-4 đưa tin người phát ngôn điện Kremlin Dimitry Peskov tuyên bố báo cáo về việc quân Nga bắn máy bay chiến đấu Israel khiến Thủ tướng Netanyahu phải hội đàm gấp với Moscow là không đúng sự thật.

Ông Dimitry Peskov nói trong một cuộc họp báo: "Trong trường hợp này (báo cáo về vụ Nga bắn chiến đấu cơ Israel), báo chí Israel đã khác xa thực tế".

Trước đó vào sớm ngày 22-4, nhật báo Israel Yedioth Ahronoth đưa thông rằng theo một nguồn không rõ rằng quân đội Nga tại Syria đã bắn ít nhất 2 lần về phía máy bay chiến đấu của Israel khiến Thủ tướng Do Thái Benjamin Netanyahu phải tới Moscow để gấp rút tìm kiếm sự phối hợp với Nga.

Theo tờ báo này, báo cáo về việc Nga bắn các máy bay Israel đã đưa nêu ra trong chuyến thăm của Tổng thống Reuven Rivlin tới Moscow vào ngày 15-3 và khi đó người đồng cấp nước chủ nhà cho biết là không hề biết về các sự cố như thế

Kênh truyền hình số 10 nói rằng máy chiến đấu Nga đã tiếp cận máy bay chiến Israel trên Địa Trung Hải gần bờ biển Syria vào tuần trước tuy nhiên không có liên lạc nào giữa chúng.

Máy bay chiến đấu F-15I của Israel. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Israel viếng thăm Nga vào hôm 21-4 và trong cuộc họp báo với Tổng thống Vladimir Putin trên truyền hình có tuyên bố "Tôi tới đây với một mục đích chính là để tăng cường sự hợp tác an ninh giữa chúng ta nhằm tránh các rủi ro, hiểu lầm và các cuộc đối đầu không cần thiết".

Hiện cả phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Israel từ chối bình luận trong khi đó văn phòng Thủ tướng Netanyahu và Đại sứ quán Nga tại Israel đều chưa có phản hồi nào về việc này.

Bình Nguyễn (theo Jpost)
.
.
.