Điện Kremlin lên tiếng về tin đồn ông Putin có cung điện tỷ USD

Thứ Hai, 25/01/2021, 10:24
Điện Kremlin khẳng định đoạn video do nhân vật đối lập tai tiếng Navalny công bố về cái gọi là dinh thự trị giá hơn một tỷ USD của Tổng thống Nga Vladimir Putin bên bờ Biển Đen là "lời nói dối".

Thông tấn Nga TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 24/1 khẳng định đoạn video đang lan truyền chóng mặt trên mạng về một cung điện được cho là của ông Putin ở thành phố Gelendzhik bên bờ Biển Đen "không liên quan gì đến thực tế và chúng hoàn toàn là những lời nói dối".

Hình ảnh trong video của Navalny về cung điện mà người này cho là của ông Putin bên bờ Biển Đen. Ảnh chụp màn hình

"Bất cứ ai xem nó (video về tòa dinh thự-PV), đều cần tỉnh táo và suy nghĩ kĩ", ông Peskov phát biểu. Theo lời quan chức Điện Kremlin, đoạn video là chiêu trò tấn công nhằm vào ông Putin để gây bất ổn.

Trước đó, ngày 19/1, tài khoản Youtube của nhân vật đối lập Alexei Navalny bất ngờ đăng tải đoạn video dài gần hai giờ đồng hồ, trong đó công bố những hình ảnh về một cung điện tráng lệ gần thành phố Gelendzhik.

Trong video, Navalny nói cung điện đó thuộc về ông Putin. Theo Bloomberg, Navalny nhận định cung điện trên có trị giá lên đến 1,35 tỷ USD. Tuy vậy, Navalny không đưa ra được bằng chứng nào cho các phát ngôn.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov. Ảnh: TASS

"Ông Putin không làm gì ở đó. Ông Putin không có cung điện nào ở Gelendzhik", phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov nhấn mạnh thêm.

Được biết, đoạn video được công bố hai ngày sau thời điểm Navalny trở về Nga từ Đức, nơi ông ta điều trị nghi án trúng độc Novichok từ tháng 8 năm ngoái. Navalny bị giới chức Nga bắt giữ ngay khi bước xuống sân bay do trốn tránh nghĩa vụ liên quan đến một vụ án cách đây 7 năm.

Sau 6 ngày lan truyền, đoạn video đã thu hút gần 85 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ. Nó được cho là một phần nguyên nhân khiến khoảng 4.000 người nghe theo đề nghị của Navalny và xuống đường biểu tình ở thủ đô Moscow cách đây vài ngày.

Thiện Nhân
.
.
.