Tổng thống Putin cởi trần ngụp xuống nước giữa trời -20 độ C

Thứ Tư, 20/01/2021, 18:12
Tổng thống Nga Vladimir Putin mình trần ngụp xuống hồ nước ba lần theo đúng nghi thức mừng lễ Hiển linh khi nhiệt độ ngoài trời xuống mức -20 độ C.


Ông Putin và nhiều người Nga thực hiện nghi thức tắm dưới hồ băng. Video: Kremlin/GLN

RiaNovosti ngày 19/1 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cởi trần tắm trong hồ bang nhân dịp lễ Hiển linh của Chính thống giáo. Trong đoạn video, ông Putin bước khỏi căn nhà gỗ, cởi áo khoác và chỉ mặc quần bơi bước xuống miệng hố băng hình chữ thập được khoét từ mặt hồ đóng băng.

Sau mỗi lần lên khỏi mặt nước, ông lại làm dấu và kết thúc nghi lễ khi đã ngụp nước đủ ba lần. Nghi thức được thực hiện giữa mùa Đông ở Nga, khi nhiệt độ ngoài trời ở khoảng – 20 độ C.

Tổng thống Putin thực hiện nghi thức tắm dưới hồ băng. Ảnh: CNN

"Đây là truyền thống của ông ấy. Ông ấy không bao giờ bỏ qua truyền thống", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov giải thích với các phóng viên.

Mỗi năm, người Nga ăn mừng lễ Hiển linh bằng cách tắm trong hồ băng hoặc sông băng - tái hiện cảnh Chúa được rửa tội trên sông Jordan. Đông đảo người Nga làm theo nghi thức này vì họ tin rằng tắm trong nước khi ngoài trời có băng tuyết tốt cho sức khỏe.

Ông Putin năm nay 69 tuổi nhưng có sức khỏe tốt. Ông nhiều lần xuất hiện trước công chúng khi tham gia các hoạt động thể chất ngoài trời, đôi lúc là câu cá, chơi đùa với thú vật hoặc vượt rừng hái nấm.

Thiện Nhân
.
.
.