Điện Kremlin lên tiếng về “người kế nhiệm” Tổng thống Putin

Thứ Sáu, 01/09/2017, 14:20
Tờ Bloomberg dẫn một số nguồn tin nói rằng, Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin là nhân vật mới nổi mà Tổng thống Nga Vladimir Putin rất yêu thích. Điện Kremlin mới đây đã lên tiếng về tin đồn này.


TASS ngày 31-8 dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov nói đùa với giới truyền thông rằng: “Rõ ràng tôi không nhìn xa trông rộng và không hiểu biết nhiều về tình hình như hãng tin Bloomberg. Đó là lý do vì sao tôi không thể đưa ra bất cứ đánh giá nào về phân tích này”.

“Tôi cũng không rõ những nghiên cứu này đến từ đâu”, ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Maxim Oreshkin trong một buổi gặp mặt. Ảnh: TASS

Những bình luận của ông Peskov được đưa ra sau khi hãng tin Bloomberg hồi tuần trước đăng tải một bài viết về công việc của ông Maxim Oreshkin trong Bộ Kinh tế Nga, đồng thời khẳng định chính trị gia 35 tuổi người Nga này đang nổi lên “là một nhân vật yêu thích của Tổng thống Putin”.

Tờ báo cũng cho hay vị tân bộ trưởng đã rất thành công trong công việc và có sức nặng khi tuyển mộ được cấp dưới từ những tập đoàn nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Sau khi Bloomberg đăng tải thông tin trên, nhiều chuyên gia còn nhận định ông Maxim Oreshkin thậm chí có thể trở thành “người kế nhiệm” của Tổng thống Putin.

Ông Oreshkin hiện từ chối bình luận về thông tin trên và chỉ nói rằng ông chỉ đơn thuần hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ông Oreshkin được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế Nga từ cuối năm 2016.

Tân Bộ trưởng Kinh tế Nga sinh năm 1982, tốt nghiệp Đại học kinh tế vào năm 2004. Ông từng giữ vai trò Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga từ tháng 3-2015. Trước đó, ông đã lãnh đạo các ngân hàng lớn của Nga như Rosbank, Credit Agricole, và VTB Capital.

Thiện Nhân
.
.
.